+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Israel thử thành công hệ thống ‘Vòm sắt’ trên biển

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel thử thành công hệ thống ‘Vòm sắt’ trên biển

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 12 2022 1
    Thủy thủ Israel đi gần tàu hộ tống nhỏ mới nhất của Israel . Ảnh: AP

    Hãng thông tấn AP (Mỹ) đưa tin, hệ thống phòng không có tên “C-Dome” này là phiên bản của “Vòm Sắt” dành cho hải quân Israel. Trong thập niên qua, “Vòm Sắt” đã đóng vai trò chặn các tên lửa từ Dải Gaza phóng vào Israel. “Vòm Sắt” có thể chặn các tên lửa tầm ngắn phóng từ khoảng cách 72km.

    "C-Dome" đã được lắp đặt trên tàu hộ tống nhỏ mới nhất của Israel. Bộ Quốc phòng Israel cho biết cuộc thử nghiệm “C-Dome” được tiến hành với một số mối đe dọa giả định như tên lửa hành trình, máy bay không người lái.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz nêu rõ: “Hệ thống chúng ta đang phát triển thuộc dãy phòng thủ tên lửa nhiều tầng của Israel”.

    Nổ lớn ở trung tâm khu vực ly khai Lugansk

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 2 2022 11
    Chiếc xe hơi bị hư hỏng nặng sau vụ nổ bên ngoài tòa nhà văn phòng Trung tâm chung về Điều phối và kiểm soát ngừng bắn (JCCC). Ảnh: RT

    RT đưa tin, một vụ nổ lớn vào cuối ngày 21/2 đã làm rung chuyển khun vực trung Nhiều phương tiện quân sự và binh sĩ Nga xuất hiện tại miền Đông Ukraine tâm quốc gia cộng hòa tự xưng Lugansk ở miền đông Ukraine.

    Vụ nổ xảy ra bên ngoài một tòa nhà tại khu vực trung tâm của Lugansk (LPR) có văn phòng của Trung tâm chung về Điều phối và kiểm soát ngừng bắn (JCCC).

    Một đoạn video chưa được kiểm chứng được lan truyền trên các trang mạng xã hội cho thấy một chiếc xe ô tô bị hư hỏng nặng đang bốc cháy bên ngoài tòa nhà.

    Nhiều phương tiện quân sự và binh sĩ Nga xuất hiện tại miền Đông Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 22 2 2022 3
    Binh sĩ Nga lái xe tăng trong cuộc tập trận ở Vùng Leningrad, Nga. Ảnh: Reuters

    Reuters (Anh) cho biết, một nhân chứng đã nhìn thấy các phương tiện quân sự, bao gồm cả xe tăng, ở ngoại ô thành phố Donetsk, thủ phủ của một trong hai nước cộng hoà tự xưng ở miền đông Ukraine, vào sáng sớm ngày 22/2.

    Cụ thể đã có 5 chiếc xe tăng xuất hiện ở ngoại ô thành phố Donetsk. Tại một khu vực khác, 2 chiếc xe tăng cũng xuất hiện trên đường. Nhân chứng không nhìn thấy phù hiệu trên những chiếc xe tăng này.

    Tuy nhiên, chúng xuất hiện chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố quyết định công nhận DPR và LPR là hai quốc gia cộng hòa độc lập, ký hiệp ước hữu nghị với hai nước và ra lệnh cho quân đội Nga triển khai hoạt động gìn giữ hòa bình tại khu vực này. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-israel-thu-thanh-cong-he-thong-vom-sat-tren-bien-a529135.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan