+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Anh - Pháp "bắt tay" phát triển tên lửa hành trình

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Anh - Pháp "bắt tay" phát triển tên lửa hành trình

    tin tuc quan su moi nong ngay 19 2 2022 1
    Tên lửa hành trình. Ảnh: defbrief.com

    Ngày 18/2, Cơ quan mua sắm quốc phòng Pháp (DGA) và nhà sản xuất tên lửa MDBA thông báo nước này và Anh đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển tên lửa hành trình chống hạm mới, sau nhiều tháng căng thẳng liên quan đến việc thành lập liên minh 3 bên gồm Australia, Anh và Mỹ, được biết đến với tên gọi AUKUS, kéo theo việc Canberra hủy bỏ thỏa thuận mua tàu ngầm của Pháp.

    Trong một tuyên bố, MDBA cho biết Paris và London "đã xác nhận việc khởi động các công tác chuẩn bị chương trình hợp tác Future Cruise/Anti-Ship Weapon."

    Cơ quan Thiết bị và Hỗ trợ quốc phòng (DE&S) của Anh và DGA của Pháp đều xác nhận bản hợp đồng kéo dài 3 năm.

    Theo MBDA, thỏa thuận này nhằm phát triển các loại vũ khí "sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối thập niên này," thay thế các tên lửa hải quân và không quân hai nước đang sử dụng.

    Pháp công bố cách thức rút quân khỏi Mali

    tin tuc quan su moi nong ngay 19 2 2022 2
    Binh sĩ Pháp tại căn cứ quân sự Timbuktu, Mali ngày 5/12/2021. Ảnh: TTXVN

    Ngày 18/2, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố các binh sĩ nước này sẽ rút khỏi Mali "một cách trật tự". Tuyên bố trên được đưa ra sau khi chính quyền quân sự Mali yêu cầu lực lượng Pháp lập tức rời khỏi quốc gia châu Phi này.

    Sau hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu-Liên minh châu Phi diễn ra tại Brussels (Bỉ), Tổng thống Macron khẳng định các binh sĩ Pháp sẽ rút quân đúng theo thông báo mà ông đưa ra 1 ngày trước đó.

    Tuy nhiên, lực lượng nước này sẽ rời đi theo cách có thể tiếp tục cung cấp sự bảo vệ cho Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc tại Mali (MINUSMA) cũng như các lực lượng nước ngoài tại quốc gia châu Phi. Tổng thống Pháp nhấn mạnh sẽ không có chuyện "thỏa hiệp" trong vấn đề an ninh.

    Nổ lớn tại 2 thành phố miền Đông Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 19 2 2022 3
    Một trong những vụ nổ nhằm vào đường ống dẫn khí đốt của Lugansk.

    Vài vụ nổ lớn đã xảy ra tại hai nước cộng hòa tự xưng ở miền Đông Ukraine là Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk vào cuối ngày 18/2. Dân thường tại 2 thành phố này đã được lệnh sơ tán sang Nga.

    Tại Lugansk, hai vụ nổ mạnh cách nhau nửa tiếng vào đêm 18/2/2022. Vụ nổ đầu tiên được cho là đã xảy ra tại đường ống dẫn khí đốt “Druzhba” dẫn đến một đám cháy lớn. Vụ nổ thứ hai nhắm vào một trạm xăng. Cả hai được cho là mang tính “phá hoại”.

    Thông tin được đưa ra chỉ vài giờ sau khi thành phố Donetsk lân cận bị rung chuyển bởi một vụ đánh bom ô tô, nhằm vào một chiếc xe của người đứng đầu lực lượng dân quân của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng, và không gây ra thương vong.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-anh-phap-bat-tay-phat-trien-ten-lua-hanh-trinh-a528871.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan