+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Kỹ sư Mỹ bán bí mật tàu ngầm cho nước ngoài

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kỹ sư Mỹ bán bí mật tàu ngầm cho nước ngoài

    tin tuc quan su moi nong ngay 15 2 2022 dspl 2
    Tàu ngầm tấn công lớp Virginia USS California. Ảnh: Getty

    Jonathan Toebbe, 42 tuổi đã thú nhận tội bán bí mật tàu ngầm hạt nhân Mỹ cho nước ngoài trong phiên xét xử hôm 14/2. 

    Theo đó, Toebbe đối mặt với án tù từ 12-17 năm tù giam, đồng thời phải cung cấp quyền truy cập vào tất cả các thiết bị điện tử, tài khoản và bất cứ tệp nào mà ông này có. 

    Theo Politco, Toebbe đã đồng ý hỗ trợ các quan chức liên bang xác định tất cả thông tin mật mà mình nắm giữ. 

    “Có một thông điệp ở đây cho bất kỳ ai muốn bán bí mật của nước Mỹ. FBI và các đối tác của chúng tôi sẽ sử dụng tất cả các kỹ thuật điều tra để đưa bạn ra trước công lý", Alan Kohler, trợ lý giám đốc Phòng phản gián của FBI cho biết trong một tuyên bố.

    Nga điều thêm hàng nghìn quân tới biên giới với Ukraina

    tin tuc quan su moi nong ngay 15 2 2022 dspl 1
    Xe tăng Nga. Ảnh: Anadolu

    Giới chức Anh ước tính, Nga đang điều thêm 14 tiểu đoàn, mỗi tiểu đoàn gồm 800 binh sĩ, tới biên giới với Ukraina.  Cùng lúc, Thủ tướng Anh Boris Johnson cảnh báo tình hình đã trở nên "rất nguy hiểm".

    The Guardian dẫn lời các quan chức Anh cho biết, hiện có hơn 100 tiểu đoàn của Nga tập trung ở biên giới nước này với Ukraina, đủ khả năng tiến hành một cuộc tấn công. Ngoài ra, Nga được cho là đã tăng gấp đôi sức mạnh không quân hiện có trong khu vực.

    Tuy nhiên, các bộ trưởng Anh nhận định Tổng thống Nga sẽ không quyết định tấn công Ukraina và sẽ không bao giờ làm như vậy. Thay vào đó, Nga có thể kéo dài cuộc khủng hoảng trong nhiều tuần hoặc lâu hơn.

    Nga mất 3 tiếng để xua đuổi tàu ngầm nghi của Mỹ

    Trong cuộc họp hôm 14/2 với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Bộ trưởng Sergey Shoigu nhắc lại những thông tin sơ bộ đã được đề cập đến trong thông cáo của Bộ Quốc phòng hồi cuối tuần trước, nhưng sử dụng một số từ ngữ cẩn trọng hơn.

    Ông Sergey Shoigu cho biết tàu ngầm xâm nhập lãnh hải Nga “rất có thể là tàu Mỹ”. Con tàu này đã đi sâu 4km vào lãnh hải Nga. Quân đội Nga mất 3 giờ đồng hồ và phải thực hiện các “biện pháp đặc biệt” tới 3 lần mới có thể khiến tàu ngầm nước ngoài rời đi.

    Trước đó, trong thông báo ngày 12/2, Bộ Quốc phòng Nga cho biết một tàu ngầm tấn công chạy bằng năng lượng hạt nhân lớp Virginia của Mỹ đã được phát hiện lúc 10h40 (giờ Nga) ngày 12/2 ngoài khơi hòn đảo nhỏ Urup (không có người ở), khi Hạm đội Thái Bình Dương Nga đang tổ chức các cuộc tập trận trong khu vực, theo RT.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ky-su-my-ban-bi-mat-tau-ngam-cho-nuoc-ngoai-a528462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan