+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Mỹ huấn luyện chống khủng bố ở châu Phi

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ huấn luyện chống khủng bố ở châu Phi

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 2 2022 dspl 1
    Binh sĩ Mali tới quảng trường Độc lập ở Bamako ngày 18/8/2020.

    Ngày 20/2, Mỹ đã bắt đầu chương trình huấn luyện chống khủng bố hằng năm cho các lực lượng châu Phi tại Côte d’Ivoire.

    Chương trình diễn ra trong bối cảnh khu vực có nhiều biến động, khi các tay súng Hồi giáo cực đoan chiếm giữ nhiều vùng lãnh thổ rộng lớn, các cuộc đảo chính gia tăng và Pháp đang rút dần lực lượng khỏi khu vực.

    Chương trình huấn luyện, mang tên Flintlock, quy tụ hơn 400 binh sĩ từ các nước Tây Phi nhằm nâng cao kỹ năng của các lực lượng - vốn thường xuyên bị các nhóm vũ trang có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda và “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng tấn công.

    Belarus: Quân đội Nga sẽ ở lại vô thời hạn

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 2 2022 dspl 2
    30.000 binh lính Nga tham gia các cuộc tập trận chung sẽ ở lại Belarus. Ảnh: AP

    Belarus cho biết 30.000 binh lính Nga tham gia các cuộc tập trận chung sẽ ở lại nước này vô thời hạn. Thông báo được đưa ra vào ngày cuộc tập trận chung giữa Nga-Belarus dự kiến ​​kết thúc.

    Trong bối cảnh các nhà lãnh đạo phương Tây nỗ lực tiến hành đối thoại với Tổng thống Nga Vladimir Putin về cuộc khủng hoảng Ukraine, tin tức này làm tăng thêm lo ngại về nguy cơ xảy ra xung đột quân sự.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết các cuộc tập trận đã được lên kế hoạch từ trước. Hoạt động có sự tham gia của Lực lượng Hàng không vũ trụ, Quân khu phía Nam, Lực lượng Tên lửa Chiến lược, Hạm đội Phương Bắc và Hạm đội Biển Đen.

    Pháo kích dữ dội ở miền Đông Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 21 2 2022 dspl 3
    Binh sĩ Ukraine. Ảnh: AP

    RT đưa tin, hai quốc gia cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) ở vùng Donbass, miền Đông Ukraine, đã cáo buộc lực lượng quân đội Ukraine gia tăng các cuộc tấn công bằng pháo kích vào khu vực này vào đêm 20/2.

    Một nguồn tin từ các quan chức địa phương cho biết hai khu vực này đã phải hứng chịu nhiều trận pháo hạng nặng suốt trong ngày 20/2, và các đợt pháo kích tiếp tục gia tăng vào tối cùng ngày.

    “Hiện tại, tình hình còn trở nên tồi tệ hơn so với mấy ngày qua. Chúng tôi đã phát hiện khoảng 700 quả đạn được bắn vào lãnh thổ của chúng tôi vào hôm 10/1”, ông Eduard Basurin, phát ngôn viên lực lượng dân quân DPR, cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-my-huan-luyen-chong-khung-bo-o-chau-phi-a529026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan