+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Pháo kích tái diễn ở Đông Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Pháo kích tái diễn ở đông Ukraine

    avia nga lay duoc thiet bi bi mat tu tau ngam hat nhan my dspl 2
    Hình ảnh lớp học mẫu giáo tan hoang ở Ukraine.

    Cuộc giao tranh vào sáng sớm 17/2, giữa quân chính phủ Ukraine với lực lượng ly khai thân Nga khiến phương Tây thấy báo động về khả năng nổ ra chiến tranh.

    Châu Âu đang đối mặt với một trong những cuộc khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ Chiến tranh Lạnh khi Nga muốn sự bảo đảm an ninh, bao gồm việc Kiev không bao giờ gia nhập NATO, còn Mỹ và các đồng minh đề xuất biện pháp kiểm soát vũ khí và xây dựng lòng tin.

    Nga cáo buộc phương Tây “cuồng loạn”, nói rằng một số lực lượng đã rút khỏi biên giới và Mátxcơva không có ý định tấn công, nhưng nhiều nước phương Tây kiên quyết cho rằng việc tập hợp lực lượng vẫn tiếp tục và một cuộc tấn công có thể xảy ra.

    Khủng hoảng Ukraina leo thang, Mỹ điều dàn siêu tiêm kích đến Đức

    avia nga lay duoc thiet bi bi mat tu tau ngam hat nhan my dspl 3
    Các siêu tiêm kích F-35 của Không quân Mỹ. Ảnh: Sputnik

    Ngày 17/2, Bộ Tư lệnh Lực lượng dự bị không quân Mỹ không nêu rõ số lượng tiêm kích thế hệ thứ 5 được điều động tới Đức. Tuy nhiên, theo Sputnik, các phi đội máy bay chiến đấu của Không quân Mỹ thường bao gồm 18 - 24 chiếc, bao gồm cả các phương tiện hỗ trợ, chẳng hạn như máy bay tiếp nhiên liệu trên không.

    Tuyên bố cho biết thêm, việc tái triển khai siêu tiêm kích được thực hiện với "sự hợp tác đầy đủ của Chính phủ Đức".

    "Những chiếc F-35 được điều động sẽ củng cố sự sẵn sàng, nâng cao thế trận phòng thủ tập thể của NATO và tăng cường hơn nữa khả năng liên kết trên không với các quốc gia đồng minh và đối tác", nhà chức trách Mỹ nhấn mạnh.

    Avia: Nga lấy được thiết bị bí mật từ tàu ngầm hạt nhân Mỹ

    avia nga lay duoc thiet bi bi mat tu tau ngam hat nhan my dspl1
    Loại tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia.

    Thiết bị được tìm thấy ngoài khơi đảo Urup thuộc quần đảo Kuril. Hải quân Nga cho rằng đây là thiết bị của tàu ngầm hạt nhân Mỹ mà Nga đã phát hiện và truy đuổi ngày 12/2, Newsweek dẫn báo cáo từ website Avia.pro (Nga).

    Nga cáo buộc tàu ngầm Mỹ xâm phạm lãnh hải ở Thái Bình Dương, và đã truy đuổi khi tàu ngầm phớt lờ yêu cầu nổi lên mặt nước.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu ngầm Mỹ đã phóng thiết bị chống sóng sonar - loại sóng giúp radar phát hiện tàu ngầm - làm hình ảnh trên radar và âm thanh thu được chia làm hai hướng, sau đó rút khỏi lãnh hải Nga với tốc độ tối đa.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-phao-kich-tai-dien-o-dong-ukraine-a528760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan