+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 29/8: Nga-Trung Quốc hợp tác sản xuất trực thăng hạng nặng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/8 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/8 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Nga-Trung Quốc hợp tác sản xuất trực thăng hạng nặng

    Một chiếc trực thăng Mi-26 Nga tham gia diễn tập đổ bộ đường không năm 2017. Ảnh: Reuters.

    Theo thỏa thuận được ký tại triển lãm hàng không AKS đang diễn ra ở Moskva, phía Trung Quốc chịu trách nhiệm thiết kế và sản xuất ít nhất 200 trực thăng này, còn Nga đóng vai trò là đối tác kỹ thuật.

    "Chính phủ Trung Quốc sẽ đẩy nhanh tiến độ phê duyệt để dự án có thể chính thức được khởi động", Bộ trưởng Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc Miao Wei ngày 28/8 nói.

    Mẫu trực thăng mới trong dự án có tên gọi là "Trực thăng Hạng nặng Tiên tiến", được nâng cấp từ Mi-26, mẫu trực thăng lớn nhất và nặng nhất được sản xuất hàng loạt trên thế giới, theo truyền thông Nga.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ quan tâm tiêm kích MiG-35

    Tiêm kích MiG-35 Nga bay thử hồi đầu năm 2019. Ảnh: Russian Planes.

    "MiG-35 là tiêm kích rất thú vị. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan hôm qua đã dừng lại bên cạnh mẫu MiG-35 và đặt nhiều câu hỏi chuyên môn như trang bị vũ khí, tính năng kỹ thuật của máy bay", giám đốc Cơ quan Hợp tác Kỹ thuật Quân sự Liên bang Nga Dmitry Shugaev hôm qua phát biểu trước các phóng viên tại Triển lãm Hàng không Vũ trụ Quốc tế (MAKS) diễn ra ở ngoại ô thủ đô Moskva.

    Tổng thống Erdogan và người đồng cấp Nga Vladimir Putin trước đó cũng thảo luận khả năng Moskva bán tiêm kích Su-35S và Su-57 cho Ankara. Nga cũng đề xuất hỗ trợ Thổ Nhĩ Kỳ phát triển dự án tiêm kích tàng hình nội địa mang tên mã TF-X.

    Quan hệ quốc phòng giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ gần đây được cải thiện đáng kể, trong bối cảnh căng thẳng giữa Ankara và các đồng minh trong NATO gia tăng. 

    Mỹ quan ngại cuộc tập trận của Hàn Quốc

    Cuộc tập trận năm 2013 của Hàn Quốc ở Dokdo/Takeshima. Ảnh: Getty

    "Với những bất đồng hiện nay giữa hai bên, thời điểm, thông điệp và quy mô cuộc tập trận này là không mang tính xây dựng trong nỗ lực giải quyết những bất đồng hiện nay giữa Hàn Quốc và Nhật", phát ngôn viên không nêu tên của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong tuyên bố gửi tới truyền thông Nhật Bản ngày 27/8.

    Tuyên bố cũng khẳng định Mỹ giữ quan điểm trung lập trong vấn đề chủ quyền đối với nhóm đảo Dokdo/Takeshima trên biển Nhật Bản (Hàn Quốc gọi là Biển Đông). Washington khuyến khích hai nước giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình.

    Theo giới quan sát, động thái của Mỹ dường như muốn truyền tín hiệu rằng Washington không muốn quan hệ giữa hai đồng minh ở châu Á tiếp tục diễn biến xấu.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-298-nga-trung-quoc-hop-tac-san-xuat-truc-thang-hang-nang-a290816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan