+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 27/8: Quân đội Syria rầm rập đưa xe tăng tới Latakia

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/8 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 27/8 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Quân đội Syria rầm rập đưa xe tăng tới Latakia

    Lực lượng Quân đội Syria ở Latakia.

    Quân đội Syria đã đưa một lực lượng tiếp viện lớn tới tỉnh Latakia để tham gia trận chiến giành thị trấn chiến lược Kabani – hãng tin AMN đưa tin hôm qua (26/8).

    Trong một đoạn video mới công bố, người ta có thể nhìn thấy một số xe tăng hướng về tiền tuyến Kabani khi Quân đội Syria chuẩn bị tăng cường cuộc tấn công vào thị trấn này.

    Trong vòng 2 tuần qua, Sư đoàn 4 thiết giáp Quân đội Syria đã tăng cường tấn công Kabani trong nỗ lực chiếm giữ thị trấn đỉnh núi này từ tay phiến quân thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham và đảng Hồi giáo Turkestan.

    Tuy nhiên, mặc dù cường độ dày đặc của các cuộc tấn công, Quân đội Syria vẫn chưa thể xâm nhập được qua hàng phòng vệ của phiến quân ở Kabani.

    Phiến quân tử thủ Kabani, quyết chiến cận kề

    Khói bốc lên từ một cuộc tấn công tại Syria. 

    Theo AMN ngày 26/7, các tay súng thánh chiến ở vùng đông bắc Latakia đã từ chối rút khỏi cứ điểm chiến lược Kabani, bất chấp việc phải đối mặt với các cuộc tấn công quy mô lớn của quân đội Syria và Nga.

    Không giống như các trận chiến trước đây ở miền nam Idlib và miền bắc Hama, thị trấn Kabani chỉ được bảo vệ bởi các nhóm phiến quân thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham và Đảng Hồi giáo Turkestan.

    Hai nhóm phiến quân này được cho là mạnh nhất trong số các nhóm phiến quân đang hoạt động ở miền bắc Syria và có lẽ đây cũng là những nhóm chiến binh hùng mạnh nhất ở Syria tính đến thời điểm hiện tại.

    Nga trình làng 'vũ khí vạn năng' Pantsir-S1

    Pantsir-S1.

    Theo hãng tin Sputnik, hôm nay (27/8), MAKS lần thứ 14 sẽ khởi động và kéo dài đến ngày 1/9/2019 tại Zhukovsky, ngoại ô Moscow.

    Công ty xuất khẩu Rosoboronexport thuộc Tập đoàn Rostec của Nga cho biết, tại triển lãm lần này, Công ty đã mời 120 phái đoàn từ 65 quốc gia đến tham dự MAKS-2019.

    Tại gian hàng của mình tại MAKS-2019, Rosoboronexport sẽ giới thiệu hơn 160 mẫu sản phẩm quân sự dành cho Không quân và Phòng không. Trong đó, công ty sẽ giới thiệu các mô hình động học quy mô lớn của máy bay chiến đấu đa năng Su-35, MiG-35, máy bay vận tải quân sự Il-76MD-90AE, trực thăng đa năng Mi-38, UAV Orlan-E, tên lửa phòng không Viking - phiên bản xuất khẩu từ Buk-M3. 

    Ngoài ra, công ty cũng sẽ trình diện các mô hình máy bay huấn luyện Yak-130, trực thăng vận tải và chiến đấu Mi-35M, trực thăng tấn công Mi-28NE, trực thăng trinh sát và tấn công Ka-52, trực thăng cảnh báo trên không Ka-31 và các tổ hợp tên lửa phòng không Pansitr - S1, Buk-M2E, Tor-M2KM. 

    Trong đó, Pantsir-S1 là vũ khí cỡ nhỏ của Nga được phát triển để tấn công các mục tiêu trên không bằng súng và tên lửa phòng không tự động.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-278-quan-doi-syria-ram-rap-dua-xe-tang-toi-latakia-a290496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan