+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 26/8: Nga thử nghiệm “Quái vật biển” Yury Dolgoruky

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/8 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/8 trên trang Đời sống & Pháp luật

    “Quái vật biển” Yury Dolgoruky của Nga khai hỏa tên lửa Bulava

    Nga thử tên lửa từ tàu ngầm hạt nhân. Ảnh cắt từ video

    Ngày 24/8, quân đội Nga xác nhận họ đã thực hiện thử nghiệm phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm hạt nhân. “Quái vật biển” Yury Dolgoruky đã phóng đi tên lửa RSM-56 Bulava trên biển Barents, còn tàu ngầm K-114 Tula khai hỏa tên lửa R-29RMU Sineva ở Bắc Băng Dương.

    Mục tiêu của vụ thử nghiệm nhằm xác nhận các đặc điểm kỹ thuật của các tên lửa và hệ thống tên lửa tàu ngầm. Các vụ thử nghiệm được xác nhận là đã thành công sau khi tiêu diệt mục tiêu.

    Tàu Yury Dolgoruky dài 170m, rộng 13,5 m, lượng giãn nước 24.000 tấn, tốc độ tối đa khi lặn đạt tới 56 km/h, khi nổi 28km/h, tầm hoạt động không giới hạn. Vũ khí chính của tàu lớp Borei gồm tên lửa đạn đạo Bulava, đầu đạn MIRVed, cũng như các loại tên lửa hành trình khác.

    Israel biến Lebanon thành trận địa tiếp theo để tiêu diệt lực lượng Iran

    Dàn phi cơ không người lái của Israel trên bầu trời thành phố Sidon của Lebanon. Ảnh: AP

    Máy bay chiến đấu của Israel được cho là đã thực hiện các cuộc tấn công ném bom giả vào thành phố Sidon của Lebanon sau các cuộc tấn công của Lực lượng Quốc phòng Israel nhằm vào mục tiêu là “lực lượng Iran” ở các nước láng giềng Syria.

    Hãng thông tấn quốc gia Lebanon đưa tin, các máy bay phản lực của Israel đã bay ở tầm thấp trên bầu trời Sidon - thành phố lớn thứ ba nước này, nằm cách Thủ đô Beirut khoảng 40km về phía Nam.

    Các cuộc tấn công này được báo cáo ngay sau một loạt các hoạt động của Israel ở Lebanon và nước láng giềng Syria. Cụ thể, sáng sớm 25/8, một vụ nổ đã xảy ra ở vùng ngoại ô phía Nam Beirut. Hezbollah – tổ chức chính trị - vũ trang của người Lebanon gọi đây là cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Israel.

    Quân đội Syria quyết "đánh sập" thành trì của nhóm khủng bố Tahrir Al-Sham ở Idlib

    Quân chính phủ Syria trên mặt trận Bắc Hama

    Quân đội Syria đã điều động một số lượng lớn binh lính và các thiết bị quân sự hạng nặng bao gồm hàng chục phương tiện quân sự và các xe vận tải bọc thép đến Bắc và Đông Bắc Khan Sheikhoun ở Nam Idlib và thị trấn Atshan ở Bắc Hama.

    Tờ báo tiếng Ả Rập Al-Watan dẫn lời một nguồn tin quân sự cho biết, quân đội Syria lên kế hoạch chiếm giữ thị trấn Al-Tamaneh khoảng 8 km về phía Đông Khan Sheikhoun, nơi có các thành trì quan trọng nhất của nhóm khủng bố Tahrir al- Sham al-Hay'at (hay còn gọi là Ban Giải phóng Levant hoặc Mặt trận Al-Nusra - HTS) ở Nam Idlib.

    Trong khi đó, Quân đội Syria dự định sẽ “quét sạch” phiến quân khỏi phần còn lại của đường cao tốc Aleppo-Damascus quan trọng, nối Tây Bắc Syria với miền Nam Jordan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-268-nga-thu-nghiem-quai-vat-bien-yury-dolgoruky-a290328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan