+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 5/6/2019: Iran sẽ không từ bỏ chương trình tên lửa, hạt nhân

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran tuyên bố sẽ không từ bỏ chương trình tên lửa, hạt nhân

    Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei. Ảnh: Getty

    Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei ngày 4/6 khẳng định Iran sẽ không từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo của mình và sẽ không để bị “mắc mưu” trước lời đề nghị đàm phán của Tổng thống Mỹ Donald Trump. 

    Lãnh tụ tối cao của Iran đưa ra tuyên bố trên sau khi nhà lãnh đạo Mỹ đưa ra đề nghị đối thoại giữa lúc quan hệ giữa hai bên đang bị đẩy vào cuộc đối đầu gay gắt tròn một năm sau khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân giữa Iran và nhóm P5+1 nhằm kiềm chế chương trình hạt nhân của Tehran để đổi lấy việc dỡ bỏ lệnh cấm vận.

    Theo ông Khamenei, Mỹ sẽ “không thể tước đi khả năng tên lửa của Iran”, và rằng, cam kết của Tổng thống Trump về việc “sẽ không tìm cách thay đổi chế độ ở Iran” sẽ không đánh lừa được giới chức lãnh đạo của Nhà nước Hồi giáo.

    Xả súng hàng loạt ở Úc, ít nhất 4 người chết

    Cảnh sát bắt giữ nghi phạm xả súng. Ảnh: AP

    Ít nhất bốn người thiệt mạng và hai người bị thương trong một vụ xả súng ở TP Darwin thuộc miền Bắc Úc, tờ The Guardian dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết.

    Theo lời kể của nhân chứng, tay súng đã xông vào khách sạn Palms và bắt đầu xả súng vào người dân vào tối ngày 4/6. Sau đó hắn bỏ chạy nhưng đã bị bắt không lâu sau đó. 

    Cảnh sát mô tả đây là một người đàn ông 45 tuổi, da trắng và mặc đồ bảo hộ lao động, tờ South China Morning Post cho hay. 

    Nhân chứng Leah Potter nói rằng tay súng đã được trang bị một khẩu súng ngắn và bà trông thấy hắn bắn một người phụ nữ qua cửa phòng của cô ấy.

    Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết vụ xả súng không liên quan đến khủng bố. Cảnh sát cho biết tay súng sẽ được đưa ra xét xử vào ngày 5/6.

    Thảm họa chìm tàu tại Hungary: 17 người vẫn mất tích

    Tàu cứu hộ tìm kiếm người mất tích. Ảnh: AP

    Cảnh sát chống khủng bố Hungary, lực lượng chỉ huy chiến dịch tìm kiếm, cho biết một thi thể nam giới đã được tìm thấy bên trong cửa sổ của xác con tàu đắm vào buổi sáng. Thi thể này được đưa lên khỏi mặt nước vào buổi chiều do nước đục và dòng chảy mạnh.  

    Họ cũng phát hiện một thi thể khác là người Hàn Quốc tại làng Kulcs xuôi theo dòng chảy sông Danube, cách nơi xảy ra vụ đắm tàu hơn 60km.

    Cùng với hai thi thể khác được tìm thấy ngày hôm trước, đã có thêm 4 nạn nhân được đưa lên khỏi mặt nước kể từ khi chiến dịch tìm kiếm hỗn hợp giữa Hungary, Hàn Quốc và một số nước khác được thực hiện ngày 3/6, nâng tổng số người thiệt mạng vụ chìm tàu lên con số 11. Hiện 17 người vẫn còn mất tích.

    Trước đó, con tàu chở 33 khách du lịch và hướng dẫn viên người Hàn Quốc cùng 2 thủy thủ đoàn người Hungary đã bị lật và chìm vào tối 28/5 sau khi va chạm với tàu du lịch hạng sang Viking tại một địa điểm trên sông Danube trước Tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Budapest. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-562019-iran-se-khong-tu-bo-chuong-trinh-ten-lua-hat-nhan-a278501.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan