+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất hôm nay 5/8: Nga bất ngờ rút "rồng lửa" S-400 khỏi Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga bất ngờ rút "rồng lửa" S-400 khỏi Syria

    Xe tên lửa phòng không S-400. Ảnh: TASS

    Ngày 4/8, hãng tin Trung Đông AlMasdar News dẫn lời các chuyên gia quân sự địa phương tiết lộ các hệ thống phòng không S-400 tại thành phố Masyaf (tỉnh Hama, Syria) bị vô hiệu hoá cách đây vài hôm. Hình ảnh vệ tinh cũng cho thấy không còn sự xuất hiện của S-400 ở căn cứ tại thành phố Masyaf.

    Động thái này diễn ra sau khi các bệ phóng S-300 do Nga bàn giao cho Syria đi vào hoạt động tại Masyaf. Các chuyên gia tiết lộ, S-300 và S-400 của Nga hay Syria đều được tích hợp chung mạng lưới phòng thủ do quân đội Nga vận hành, bởi vậy, sự xuất hiện của S-400 ở Masyaf trở nên không cần thiết khi S-300 đã có mặt.

    Nga năm ngoái bàn giao 4 tổ hợp tên lửa phòng không S-300 cho Syria sau sự cố Israel núp bóng trinh sát cơ Il-20 của Nga trên Địa Trung Hải, làm phòng không Syria bắn nhầm vào chiếc máy bay Nga.

    Tấn công nhắm vào đám cưới ở Libya, ít nhất 40 người thiệt mạng

    Gần 1.100 người đã thiệt mạng kể từ khi lực lượng của ông Haftar tấn công Tripoli. Ảnh: Reuters

    Các nguồn tin cho biết lực lượng của nguyên soái Khalifa Haftar đã tiến hành cuộc tấn công trên vào hôm qua (4/8) tại một đám cưới đang diễn ra ở thị trấn Murzuq, Libya.

    Gần 1.100 người đã thiệt mạng kể từ khi lực lượng của ông Haftar – có trụ sở ở phía đông Libya – tiến hành một cuộc tấn công nhằm chiếm thủ đô Tripoli vào ngày 4/4.

    Hôm 3/8, Chính phủ Hiệp định Quốc gia Libya (GNA) được Liên hợp quốc công nhận cho biết họ đã bắn hạ một máy bay không người lái (AUV) của lực lượng ông Haftar.

    Đặc phái viên Ghassan  Salame của Liên hợp quốc đã đề xuất một lệnh ngừng bắn trước ngày lễ Eid al-Adha của người Hồi giáo vào khoảng ngày 11/8, đồng thời kêu gọi khởi động lại các cuộc đàm phán.

    Chiến đấu cơ Iran rơi gần vịnh Ba Tư

    Chiến đấu cơ Iran xuất hiện trong lChiến đấu cơ Iran xuất hiện trong lễ duyệt binh năm 2009 kỷ niệm ngày bắt đầu chiến tranh Iran-Iraq 1980-1988. Ảnh: AP

    Theo hãng tin AP, hai phi công trên máy bay đã may mắn sống sót. Sự cố được cho là do trục trặc kỹ thuật. Abdolhossein Rafipour, Thị trưởng quận Tangestan, cho biết máy bay rơi xuống lúc 12 giờ 30 (giờ địa phương).

    Hiện chưa rõ chiến đấu cơ Iran có mục đích gì khi xuất hiện ở khu vực này. Tuy nhiên, Iran thường triển khai máy bay nhằm thực hiện nhiệm vụ tuần tra ở đây. 

    Được biết lực lượng Không quân nước Cộng hòa Hồi giáo đang sở hữu một số máy bay quân sự do Mỹ sản xuất mà nước này mua từ trước cách mạng Hồi giáo năm 1979. Nước này còn có các máy bay MiG và Sukhoi do Nga sản xuất. Do phải trải qua nhiều thập niên bị phương Tây trừng phạt, Iran gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì và bảo dưỡng phi đội máy bay của mình, theo AP.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-hom-nay-58-nga-bat-ngo-rut-rong-lua-s-400-khoi-syria-a287327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan