+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Iran phóng thành công vệ tinh do thám thứ hai

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 9/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran phóng thành công vệ tinh do thám thứ hai

    tin tuc quan su moi nong ngay 9 3 2022 1
    Vụ phóng được thực hiện từ sa mạc Dasht-e Kavir, phía bắc Iran. Ảnh:  WANA / Pool / Reuters. 

    Ngày 8/3, Lực lượng Hàng không Vũ trụ thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) thông báo đã phóng thành công vệ tinh quân sự thứ hai lên quỹ đạo.

    Vệ tinh Noor-II (Nour hay Ánh sáng theo tiếng Ba Tư) là sản phẩm sản xuất trong nước, được phóng bởi tên lửa đẩy ba tầng Qassed, sử dụng nhiên liệu lỏng- rắn hỗn hợp.

    Vệ tinh đã được đặt thành công vào quỹ đạo cách Trái đất 500 km, 8 phút sau khi phóng. Nó sẽ quay quanh Trái đất sau mỗi 90 phút.

    Hoạt động được thực hiện từ một bệ phóng đặt tại sa mạc Dasht-e Kavir, phía Bắc Iran.

    Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot tới Ba Lan

    tin tuc quan su moi nong ngay 9 3 2022 2
    Binh sĩ Mỹ đứng cạnh hệ thống phòng không Patriot. Ảnh: Fortune.

    CNN dẫn lời đại úy Adam Miller, người phát ngôn EUCOM, cho biết: "Dưới sự chỉ đạo của bộ trưởng Quốc phòng và theo đề nghị của đồng minh Ba Lan, tướng Wolters, người đứng đầu Bộ Chỉ huy châu Âu của quân đội Mỹ (EUCOM), đã tái bố trí hai tổ hợp tên lửa Patriot đến Ba Lan".

    Patriot là hệ thống tên lửa phòng không được dùng để đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm ngắn, tên lửa hành trình và các loại chiến đấu cơ tiên tiến.

    Ông Miller nói thêm đây là bước đi thận trọng để bảo vệ các cam kết của Mỹ với Điều 5 của NATO, và sẽ không hỗ trợ bất kỳ hoạt động tấn công nào.

    Mỹ áp đặt lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ từ Nga

    tin tuc quan su moi nong ngay 9 3 2022 3
    Nhà máy lọc dầu tại Omsk, Nga.  Ảnh: Reuters

    Tối 8/3, Nhà trắng thông báo Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ công bố lệnh cấm nhập khẩu dầu mỏ của Nga trong bối cảnh Moskva đang triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt tại miền Đông Ukraine.

    Theo các chuyên gia, quyết định trên của Mỹ sẽ làm gia tăng tác động của chiến dịch quân sự đối với kinh tế toàn cầu sau khi thế giới đã phải trải qua việc thiếu hụt nguồn cung và giá cả leo thang do tác động của đại dịch COVID-19. Giá xăng tại Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục, đẩy lạm phát lên mức cao nhất trong vòng 40 năm qua.

    Nga là nước xuất khẩu dầu mỏ và khí đốt tự nhiên lớn nhất thế giới và cho đến nay việc xuất khẩu năng lượng của nước này vẫn chưa bị áp đặt trừng phạt. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-iran-phong-thanh-cong-ve-tinh-do-tham-thu-hai-a530573.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan