+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Mỹ bất ngờ không kích dữ dội ở Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ bất ngờ không kích dữ dội ở Syria

    tin tuc phap luat moi nong dspl 28 6 2022 11
    Hiện trường một vụ không kích tại Syria. Ảnh minh hoạ

    Ngày 27/6, Quân đội Mỹ đã thực hiện một cuộc không kích nhằm vào thủ lĩnh cấp cao của một nhóm chiến binh liên kết với Al Qaeda tại tỉnh Idlib (Syria). 

    Các cuộc tấn công nhằm vào Abu Hamzah al Yemeni, một "thủ lĩnh cấp cao" của Hurras al-Din - một nhóm vũ trang liên kết với Al Qaeda.

    Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) cho biết Abu Hamzah al Yemeni đang đi một mình trên chiếc môtô ở tỉnh Idlib vào thời điểm xảy ra vụ tấn công. 

    "Việc loại bỏ nhà lãnh đạo cấp cao này sẽ làm gián đoạn khả năng của Al Qaeda trong việc thực hiện các cuộc tấn công chống lại công dân Mỹ và đối tác của chúng tôi, cũng như những thường dân vô tội trên toàn thế giới", tuyên bố cho biết.

    Mỹ có thể tăng cường hiện diện quân sự ở Ba Lan

    tin tuc phap luat moi nong dspl 28 6 2022 2
    Quân đội Mỹ. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Mỹ Joe Biden dự kiến sẽ công bố kế hoạch tăng cường sự hiện diện của quân đội Mỹ ở Ba Lan trước các diễn biến ở Ukraine.

    Hồi đầu tháng 2, Bộ Quốc phòng Mỹ lần đầu triển khai quân đội Mỹ tới Ba Lan nhằm củng cố sườn phía Đông châu Âu và khả năng phòng thủ của NATO trước khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2.

    Ít nhất 4.700 binh sỹ Mỹ đã được triển khai tới Ba Lan trong suốt tháng 2, trong khi một số binh sỹ Mỹ khác được tái triển khai ở Đức và Romania trước chiến dịch quân sự của Nga.

    Sudan và Ethiopia đụng độ bạo lực tại biên giới

    tin tuc phap luat moi nong dspl 28 6 2022 3
    Chỉ huy quân đội Sudan tới biên giới với Ethiopia. Ảnh: RT

    Các cuộc đụng độ bạo lực đã nổ ra từ sáng 27/6 giữa quân đội Sudan và Ethiopia ở biên giới giữa hai nước. Người đứng đầu Hội đồng chủ quyền chuyển tiếp, chỉ huy quân đội Sudan, ông Abdel Fattah Al-Burhan tuyên bố sẽ phản ứng trên mặt đất.

    Căng thẳng leo thang sau khi Sudan lên án quân đội Ethiopia sát hại 7 binh lính nước này và một thường dân sau khi họ bị bắt cóc vào ngày 22/6. Bộ Ngoại giao Sudan coi vụ việc này là tội ác, đi ngược lại các nguyên tắc của luật nhân đạo quốc tế.

    Bộ Ngoại giao Sudan đã ngay lập tức triệu hồi đại sứ tại Ethiopia về để tham vấn và triệu tập đại sứ Ethiopia tại Khartoum để lên án hành vi vô nhân đạo này. Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Ethiopia bác bỏ cáo buộc của Khartoum và cho rằng đó là thông tin không đúng sự thật.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-my-bat-ngo-khong-kich-du-doi-o-syria-a542469.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan