+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Mỹ điều tra nội gián tấn công căn cứ Syria

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/6/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ điều tra nội gián tấn công căn cứ Syria

    tin tuc phap luat moi nong dspl 7 6 2022 1
    Binh sĩ Mỹ đóng quân tại căn cứ Green Village, Syria. Ảnh: AP

    RT đưa tin, hai đơn vị Phòng Điều tra Hình sự Quân đội (CID) và Văn phòng Điều tra Đặc biệt (OSI) của Không quân Mỹ đang điều tra về một binh sĩ gây ra vụ nổ hồi tháng 4 tại căn cứ Green Village – tiền đồn của quân đội Mỹ ở miền Bắc Syria, khiến 4 binh sĩ bị thương.

    Vụ nổ được cho là xuất phát từ một cuộc tấn công bằng rocket. Tuy nhiên, sau khi điều tra, các nhà chức trách đã nhận diện thủ phạm là người trong căn cứ.

    Người phát ngôn CID Patrick Barnes cho biết hiện tại hai đơn vị này vẫn chưa thể công bố thêm thông tin chi tiết về vụ việc. Nghi phạm đã quay trở lại Mỹ cũng như chưa có hình phạt nào được đưa ra.

    Israel tấn công tên lửa, phòng không Syria lập tức đáp trả

    tin tuc phap luat moi nong dspl 7 6 2022 2
    Một cuộc không kích của Israel vào khu vực ngoại ô Thủ đô Damascus của Syria. Ảnh minh họa

    SANA của Syria đưa tin, các hệ thống phòng không nước này đã được kích hoạt vào tối 6/6 để đối phó với “các tên lửa thù địch” nhằm vào  Damascus. 

    Các tên lửa xuất phát từ hướng Cao nguyên Golan và “hầu hết” đã bị hệ thống phòng không đánh chặn.

    Các nhân chứng nói rằng, họ đã nghe thấy một số tiếng nổ trên bầu trời đêm ở Thủ đô của Syria. Tuy nhiên, ít nhất 1 tên lửa đã xuyên qua và gây ra thiệt hại về tài sản. Chưa có báo cáo thương vong về người.

    Hàn-Mỹ tập trận không quân, đáp trả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

    tin tuc phap luat moi nong dspl 7 6 2022 3
    Máy bay chiến đấu A-10 của Không quân Mỹ.

    Ngày 6/6, giới chức Hàn Quốc thông báo, nước này và Mỹ đã tiến hành một cuộc phô diễn sức mạnh không quân phối hợp với sự tham gia của 20 máy bay chiến đấu, trong đó có chiến đấu cơ tàng hình F-35, trên Hoàng Hải - một hành động phô diễn sức mạnh khác về khả năng sẵn sàng chiến đấu của hai đồng minh sau các vụ phóng tên lửa hồi cuối tuần qua của Triều Tiên.

    Cuộc diễn tập trên không diễn ra một ngày sau khi Hàn-Mỹ phóng 8 tên lửa đạn đạo đất đối đất vào Biển Nhật Bản nhằm đáp trả vụ phóng 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn của Triều Tiên hôm 5/6.

    Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân (JCS) Hàn Quốc cho biết trong quá trình diễn tập, Hàn Quốc huy động 16 máy bay chiến đấu, gồm các loại F-35 và F-15K và KF-16, trong khi phía Mỹ triển khai 4 chiến đấu cơ F-16.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-my-dieu-tra-noi-gian-tan-cong-can-cu-syria-a540226.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan