+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Mỹ huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng các hệ thống vũ khí tiên tiến

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 3/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng các hệ thống vũ khí tiên tiến

    tin tuc phap luat moi nong dspl 3 5 2022 dspl
    Lực lượng Vệ binh Quốc gia Florida huấn luyện cho quân đội Ukraine ở Đức. Ảnh: DW

    Phát ngôn viên của Lầu Năm Góc John Kirby cho biết họ đang huấn luyện và giúp binh sĩ Ukraine sử dụng các hệ thống vũ khí tiên tiến.

    Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông John Kirby nói: “Tôi có thể thông báo rằng Mỹ đã bắt đầu huấn luyện cho các lực lượng vũ trang Ukraine về các hệ thống vũ khí tiên tiến tại các cơ sở quân sự của Mỹ ở Đức”.

    Cũng theo ông Kirby, khoảng 50 binh sĩ Ukraine đã được huấn luyện cách sử dụng pháo, một loại vũ khí tầm xa. Các học viên cũng sẽ học cách sử dụng hệ thống radar và xe bọc thép. Chương trình huấn luyện có sự phối hợp của Chính phủ Đức.

    Lực lượng đặc nhiệm đa quốc gia tiêu diệt trên 20 tay súng Boko Haram

    tin tuc phap luat moi nong dspl 3 5 2022 dspl 2
    Binh sĩ Niger . Ảnh: AFP/TTXVN

    Người phát ngôn của lực lượng đặc nhiệm đa quốc gia (MNJTF) Kamarudeen Adegoke cho biết, MNJTF đã phát động cuộc tấn công phối hợp và đa hướng từ 4 quốc gia, mang tên "Chiến dịch thanh lọc hồ", với mục tiêu tiêu diệt hoàn toàn Boko Haram và các nhóm khủng bố khác ẩn náu tại lưu vực hồ Chad.

    Nhờ sự hỗ trợ từ trên không, lực lượng Niger và Nigeria của MNJTF đã phát hiện và tấn công các tay súng tại  vị trí gần Tumbun Rago, thuộc bang Borno của Nigeria, gần biên giới với ba quốc gia khác.

    Trong khoảng thời gian từ ngày 27 - 30/4, MNJTF đã tiêu diệt ít nhất 22 tay súng, bất chấp sự kháng cự mạnh mẽ của chúng. Theo đó, kể từ khi "Chiến dịch thanh lọc hồ" được phát động, hơn 50 tay súng đã bị tiêu diệt, trong khi 1 binh sĩ của MNJTF thiệt mạng.

    Ukraine tuyên bố phá hủy 2 tàu tuần tra Nga ở Biển Đen

    tin tuc phap luat moi nong dspl 3 5 2022 dspl 3
    Tàu tuần tra cao tốc Raptor của Nga. Ảnh: TASS

    Tổng tham mưu trưởng quân đội Ukraine Valeriy Zaluzhniy thông báo ngày 2/5, máy bay không người lái Bayraktar của nước này đã phá hủy 2 tàu tuần tra cao tốc của Nga ở Biển Đen.

    “Hai tàu lớp Raptor của Nga đã bị phá hủy vào lúc sáng sớm ngày 2/5 gần đảo Zmiinyi (đảo Rắn)", ông Valeriy Zaluzhniy đăng trên Telegram.

    Bộ Quốc phòng Ukraine cũng công bố cảnh quay từ trên không cho thấy một vụ nổ trên xuồng quân sự. Hiện phía Nga chưa bình luận gì về thông tin này.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-my-huan-luyen-binh-si-ukraine-su-dung-cac-he-thong-vu-khi-tien-tien-a536211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan