+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Nga cân nhắc thiết lập trạm không gian có khả năng quân sự

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga cân nhắc thiết lập trạm không gian có khả năng quân sự

    tin tuc quan su moi nong ngay 15 2 2022 dspl 1
    Không có ai khác trên trạm vũ trụ ROSS ngoài các nhà du hành vũ trụ Nga. Ảnh minh họa Roscosmos

    Phát biểu ngày 14/3, Tổng Giám đốc cơ quan vũ trụ Nga (Roscosmos) Dmitry Rogozin nói rằng nếu Trạm dịch vụ quỹ đạo Nga (ROSS), được lên kế hoạch phóng lên vũ trụ vào năm 2025, đã tồn tại ở thời điểm này, Nga có thể đã dừng hợp tác với các đối tác phương Tây trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

    “Nếu chúng tôi tiếp tục sống trong một thế giới thù địch như hiện nay đến thời điểm trạm vũ trụ của chúng tôi được triển khai và Nga vẫn chỉ có một số ít đồng minh, thì khi đó chúng tôi sẽ phải khiến trạm vũ trụ này có khả năng thích ứng quân sự”, ông Rogozin nói.

    Điều này có nghĩa là sẽ không có ai khác trên trạm vũ trụ ROSS ngoài các nhà du hành vũ trụ Nga, ông Rogozin giải thích thêm.

    Thổ Nhĩ Kỳ không còn nhu cầu mua Patriot và F-35 của Mỹ

    tin tuc quan su moi nong ngay 15 2 2022 dspl 2
    Máy bay F-35. Ảnh: Không quân Mỹ

    Ngày 14/3, Chủ tịch Cơ quan Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Ismail Demir cho biết, hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot đã bị “gạt ra khỏi chương trình”.

    “Ở thời điểm hiện nay, chúng tôi không có nhu cầu về hệ thống Patriot. Nếu nói về ngành công nghiệp quốc phòng, chúng tôi phải sang trang mới”, ông Demir nói.

    Sau nhiều năm đàm phán không đem lại kết quả với Mỹ về việc mua hệ thống Patriot, Thổ Nhĩ Kỳ - một thành viên NATO, đã lựa chọn hệ thống S-400 của Nga. Hợp đồng trị giá 2,5 tỷ USD mua 4 tổ hợp S-400 được Thổ Nhĩ Kỳ ký với Nga năm 2017.

    NATO tập trận lớn gần biên giới Nga

    tin tuc quan su moi nong ngay 15 2 2022 dspl 3
    Hai tàu HMS Prince of Wales (Anh) và USS Mount Whitney (Mỹ). Ảnh: Twitter

    Đài Al Jazeera ngày 14/3 đưa tin cuộc tập trận mang tên "Cold Response" của NATO được tổ chức ở Na Uy - bao gồm cả vòng Bắc Cực, cách biên giới Nga vài km.

    Khoảng 30.000 quân đến từ hơn 25 quốc gia ở châu Âu, Bắc Mỹ, 200 máy bay và 50 tàu chiến sẽ tham dự cuộc tập trận. Bộ trưởng Quốc phòng Na Uy Odd Roger Enoksen nói: "Cuộc tập trận này cực kỳ quan trọng đối với an ninh của Na Uy và các đồng minh".

    Nội dung cuộc tập trận bao gồm hoạt động kết hợp giữa lực lượng Na Uy và các thành viên NATO ở trên bộ, trên không và trên biển, phù hợp với Điều 5 Hiệp ước NATO vốn yêu cầu các quốc gia thành viên NATO trợ giúp một quốc gia thành viên khác trong trường hợp bị tấn công.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-nga-can-nhac-thiet-lap-tram-khong-gian-co-kha-nang-quan-su-a531154.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan