+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/11: Ukraine điều lữ đoàn “nắm đấm thép” đến Avdiivka

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine điều lữ đoàn “nắm đấm thép” đến Avdiivka

    Theo thông tin mới nhất từ tạp chí Forbes, Lữ đoàn số 47, có biệt danh là "nắm đấm thép" của Ukraine được cho là đã rút khỏi mặt trận Zaporizhzhia và tăng viện cho thành phố Avdiivka đang bị Nga tiến công.

    OSINTtechnical - tài khoản chuyên theo dõi tình hình chiến sự tại Ukraine hôm 31/10 đã chia sẻ một video cho thấy xe tăng chủ lực Leopard 2A6 thuộc Lữ đoàn Cơ giới Độc lập số 47 di chuyển tại khu vực gần thành phố Avdiivka ở tỉnh Donetsk.

    Trong video, một binh sĩ Ukraine tự ghi hình khi chiếc Leopard 2A6 chạy qua. Xe tăng Ukraine được lắp thêm giáp lồng ở hai bên tháp pháo và tấm thép trước mũi xe, dường như nhằm đối phó với máy bay không người lái (UAV) tự sát và tên lửa chống tăng dẫn đường.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 1 11 2023 ukraine dieu lu doan nam dam thep den avdiivka

    Lữ đoàn "nắm đấm thép" của Ukraine đến Avdiivka. Ảnh: Military Land

    Lữ đoàn Bộ binh Cơ giới Độc lập số 114 Nga, đơn vị đang tham chiến tại Avdiivka, cùng ngày công bố hình ảnh từ máy bay không người lái (UAV), trong đó một xe tăng Leopard 2A6 trúng tên lửa vào khoang động cơ và bốc cháy. Ít nhất một xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley cũng bị phá hủy khi triển khai ở mặt trận này. Bộ Quốc phòng Nga và quân đội Ukraine chưa bình luận về những thông tin này.

    Lữ đoàn Cơ giới Độc lập số 47 thành lập tháng 4/2022, là một trong 9 lữ đoàn mới do Ukraine xây dựng theo chuẩn phương Tây, huấn luyện ở nước ngoài và trang bị khí tài chuẩn NATO. Đơn vị này mang biệt danh "nắm đấm thép" của quân đội Ukraine, được trang bị những khí tài hiện đại nhất trong biên chế gồm xe tăng chủ lực Leopard 2A6 và thiết giáp Bradley.

    Lữ đoàn 47 đảm nhận mũi phản công chủ lực ở tỉnh Zaporizhzhia từ đầu tháng 6, đạt một số thành công như giành lại làng chiến lược Rabotino cuối tháng 8. Tuy nhiên, lữ đoàn cũng hứng chịu tổn thất nặng nề và nhiều lần xảy ra lục đục nội bộ, khiến họ phải lui về hậu phương củng cố đội hình, nhường mũi tiến công tại Zaporizhzhia cho Lữ đoàn số 33.

    Quân đội Ukraine triển khai Lữ đoàn 47 đến Avdiivka trong bối cảnh lực lượng Nga đang tăng cường áp lực và đã chiếm được điểm cao trọng yếu ở phía bắc thành phố.

    Máy may Israel đánh sập đường hầm của Hamas

    Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cuối ngày 31/10 cho biết, các máy bay chiến đấu của nước này đã không kích Jabalia, trại tị nạn lớn nhất ở Gaza và hạ Ibrahim Biari, chỉ huy cấp cao của Hamas.

    "Y là nhân vật rất quan trọng của Hamas, thậm chí có thể nói y đóng vai trò chủ chốt trong việc lên kế hoạch, triển khai vụ tấn công hôm 7/10 nhằm vào Israel từ khu vực đông bắc Gaza", người phát ngôn IDF Jonathan Conricus nói.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 1 11 2023 ukraine dieu lu doan nam dam thep den avdiivka1
    Máy may Israel oanh tạc không kích trại tị nạn lớn nhất ở Gaza. Ảnh: Reuters

    Ông Conricus cho hay, cuộc không kích đã đánh sập một đường hầm của Hamas, khiến hàng chục thành viên của lực lượng này thiệt mạng. Theo giới chức y tế Palestine, cuộc tập kích này của Israel khiến ít nhất 50 người ở Gaza thiệt mạng, 150 người bị thương.

    Trong khi đó, ông Hazem Qassem - người phát ngôn của Hamas, bác tuyên bố của Israel rằng một chỉ huy cấp cao của lực lượng này thiệt mạng. Theo Hamas, ít nhất 400 người thiệt mạng và bị thương ở trại tị nạn Jabalia.

    Chiến sự leo thang giữa Israel và Hamas những ngày qua khiến hơn 8.000 người ở Gaza và khoảng 1.400 người ở Israel thiệt mạng. Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế kêu gọi các bên lập tức ngừng bắn, ngồi vào bàn đàm phán nhằm tránh thiệt hại cho dân thường.

    Lực lượng Hamas ngày 31/10 cũng tuyên bố lực lượng này sẽ thả một số con tin nước ngoài trong những ngày tới. Tuy nhiên, Hamas không nêu thêm chi tiết số lượng cũng như quốc tịch con tin sắp được trả tự do. Trong vụ tấn công ngày 7/10, Hamas đã tràn qua biên giới Israel, bắt giữ hơn 200 con tin đưa về Dải Gaza. Đến nay, họ mới thả 4 con tin.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-11-2023-ukraine-dieu-lu-doan-nam-dam-thep-den-avdiivka-a597622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan