+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/3: Ukraine đưa quân tiếp viện tới Bakhmut

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine đưa quân tiếp viện tới Bakhmut

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 1 2022dspl 11
    Thành phố Bakhmut là một trung tâm vận chuyển quan trọng cung cấp hậu cần cho quân đội Ukraine ở Donbass. Ảnh: RT

    Ngày 28/2, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Malyar cho biết Kiev đã gửi quân tiếp viện tới thành phố chiến lược Bakhmut. Thành phố này đang liên tục hứng hỏa lực của Nga, đến mức các đồng minh phương Tây của Kiev được cho là phải kêu gọi Tổng thống Volodymyr Zelensky nhanh chóng rút quân để hạn chế tổn thất.

    Theo bà Malyar, quyết định củng cố Bakhmut “được đưa ra bởi quân đội, những người không bị dẫn dắt bởi động cơ chính trị”.

    Bakhmut là một thành trì và trung tâm hậu cần lớn của Ukraine ở Donetsk. Lực lượng Nga, chủ yếu là binh lính từ tập đoàn quân sự tư nhân Wagner, đã kiểm soát một cách có hệ thống các khu định cư quanh thành phố sau chiến dịch kéo dài nhiều tháng. Hiện Bakhmut đang bị bao vây từ phía Bắc, Nam và Đông.

    Tập trận quân sự lớn nhất Đông Nam Á "Hổ mang vàng" khởi động

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 1 2022dspl 2
    Tập trận "Hổ mang Vàng" 2023 kéo dài từ 28/2 tới 10/3/2023. Ảnh: Reuters

    “Hổ mang vàng” (Cobra Gold) - một trong những cuộc tập trận quân sự lớn nhất và kéo dài nhất ở Đông Nam Á bắt đầu vào hôm nay (28/2) tại Thái Lan với quy mô diễn tập cơ bản khôi phục hoàn toàn như trước đại dịch COVID-19.

    Hơn 7.000 binh sĩ từ 30 quốc gia, trong đó có hơn 6.000 binh sĩ Mỹ, đã tới Thái Lan để tham gia cuộc tập trận Hổ mang vàng - “Cobra Gold” 2023.

    Cuộc tập trận Hổ mang Vàng 2023 sẽ được khôi phục lại đầy đủ các nội dung diễn tập thường niên như phối hợp tác chiến ở đất liền, trên biển, trên không, không gian mạng.

    Rơi máy bay không người lái tại thành phố Kolomna

    tin tuc quan su moi nhat ngay 3 1 2022dspl 3
    Máy bay không người lái. Ảnh minh họa 

    Ngày 28/2, Cơ quan khẩn cấp khu vực Moskva cho biết một máy bay không người lái đã rơi xuống gần một trạm phân phối khí đốt ở thành phố Kolomna thuộc vùng Moskva (Nga). "Một máy bay không người lái đã bị rơi gần một trạm phân phối khí đốt gần Kolomna”, thông báo cho biết.

    Trước đó, cùng ngày, Thống đốc khu vực Moskva Andrey Vorobyov cũng xác nhận một máy bay không người lái đã rơi xuống gần thành phố Kolomna.

    Vụ rơi máy bay không người lái không gây thương vong và thiệt hại nào. Một nhóm điều tra đang tiến hành điều tra tại hiện trường.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-3-ukraine-dua-quan-tiep-vien-toi-bakhmut-a567386.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan