+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 28/2: Nga dội hoả lực xuống trung tâm tình báo Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 28/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga dội hoả lực xuống trung tâm tình báo Ukraine

    tin tuc quan su moi nong dspl 28 2 2023 dspl 1
    Nga phóng tên lửa Kalibr. Ảnh minh hoạ

    Kênh Telegram chính thức của Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 27/2, một trung tâm tình báo điện tử của Ukraine nằm ở khu định cư Brovary thuộc Vùng Kiev đã bị tên lửa Nga tấn công.

    Cơ quan này cũng cho biết các tên lửa Nga đã bắn trúng trung tâm điều phối đặc biệt của "Phương Tây", nằm gần thành phố Khmelnitsky ở phía Tây Ukraine. Lực lượng vũ trang Nga đã tiếp tục tấn công theo hướng Donetsk, loại bỏ hơn 250 quân nhân Ukraine, phá hủy hàng loạt thiết bị quân sự, bao gồm hai xe tăng.

    Bên cạnh đó, quân đội Nga cũng tuyên bố đã phá hủy một kho đạn dược gần thành phố Bakhmut cùng một radar phản pháo AN/TPQ-37 do Mỹ sản xuất.

    Taliban tiêu diệt chỉ huy hàng đầu của IS ở Afghanistan

    tin tuc quan su moi nong dspl 28 2 2023 dspl 1
    Lực lượng an ninh Taliban Kabul (Afghanistan). Ảnh: TTXVN

    Người phát ngôn chính phủ Afghanistan, ông Zabihullah Mujahid, cho biết các lực lượng Taliban đã tiêu diệt một chỉ huy hàng đầu của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, kẻ bị cáo buộc lên kế hoạch tấn công các cơ quan ngoại giao ở thủ đô Afghanistan.

    Cụ thể, các lực lượng Taliban đã tiêu diệt Qari Fateh, "chỉ huy hoạt động và nhóm tình báo" của IS trong khu vực, khi thực hiện một chiến dịch vào đêm 26/2.

    Ông Mujahid cho biết Fateh "trực tiếp chỉ đạo các hoạt động gần đây ở Kabul, bao gồm hoạt động nhằm vào các cơ quan ngoại giao, nhà thờ Hồi giáo và các mục tiêu khác."

    Pháp tổ chức cuộc tập trận lớn nhất trong nhiều thập kỷ

    tin tuc quan su moi nong dspl 28 2 2023 dspl 1 3
    Tàu sân bay Charles de Gaulle. Ảnh: AP

    Hơn 7.000 quân nhân hiện đang tham gia cuộc tập trận quân sự lớn nhất của Pháp trong nhiều thập kỷ, được đặt tên là Orion 23 và dự kiến kết thúc vào tháng 5.

    Ngoài binh sĩ Pháp, lực lượng Mỹ - Anh - Tây Ban Nha cũng tham gia các cuộc diễn tập mô phỏng hoạt động nhảy dù và đổ bộ dọc theo bờ biển Địa Trung Hải.

    Cuộc tập trận đang diễn ra ở Vùng Occitanie (Pháp), sau đó sẽ chuyển địa điểm đến vùng Nouvelle Aquitaine và Brittany.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-28-2-nga-doi-hoa-luc-xuong-trung-tam-tinh-bao-ukraine-a567266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan