+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/5: Nổ lớn ở miền Trung Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ lớn ở miền Trung Ukraine

    tin tuc quan su moi 1 thang 51
    Một vụ nổ ở Ukraine. Ảnh mình họa

    Ông Anatoly Vershina, thị trưởng thành phố Pavlograd ở tỉnh miền Trung Dnipro của Ukraine, cho biết nhiều vụ nổ đã xảy ra tại khu vực này trong đêm 30/4. Chính quyền thành phố yêu cầu cư dân không rời khỏi nơi trú ẩn an toàn cho đến khi kết thúc báo động phòng không, nhưng không công bố thông tin chi tiết.

    Trong khi đó, ông Vladimir Rogov, quan chức chính quyền do Moscow bổ nhiệm ở tỉnh Zaporizhzhia, nói rằng quân đội Nga đã tấn công cơ sở hạ tầng và nhà kho được Ukraine sử dụng để tập kết lực lượng cho cuộc phản công sắp tới.

    Bộ Quốc phòng Nga và quân đội Ukraine chưa bình luận về thông tin.

    Quân đội Philippines đột kích tiêu diệt 7 phiến quân NPA

    tin tuc quan su moi 1 thang 2
    Binh sĩ Philippines. Ảnh: TTXVN

    Quân đội Philippines cho biết lực lượng này đã tiêu diệt 7 đối tượng bị tình nghi là thành viên nhóm phiến quân "Quân đội nhân dân mới" (NPA) trong cuộc đột kích ngày 30/4 ở miền Trung Philippines.

    Đại úy Lục quân Jefferson Mariano cho biết quân đội đã tấn công vào nơi ẩn náu của NPA ở tỉnh Bắc Samar sau khi dân làng báo cáo sự hiện diện của phiến quân ở đó.

    Ông Mariano cho biết quân đội đã sử dụng không quân và pháo binh để thâm nhập  hang ổ được bảo vệ nghiêm ngặt bằng mìn sát thương, dẫn đến cuộc giao tranh kéo dài 30 phút.

    Thổ Nhĩ Kỳ nói về 'rồng lửa' S-400

    tin tuc quan su moi 1 thang 5
    Hệ thống S-400 của Nga. Ảnh minh họa

    “Hệ thống phòng không S-400 mà Thổ Nhĩ Kỳ mua từ Nga không đem lại mối đe dọa nào”, hãng tin TASS dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar khẳng định, trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Haberturk hôm 30/4.

     “Hệ thống S-400 đã được mua. Các hoạt động đào tạo nhân sự, cất giữ, sử dụng và vận chuyển tổ hợp. đã được hoàn thành. Mọi thứ đã sẵn sàng để sử dụng vào lúc này. Đây là hệ thống phòng thủ Nó không mang lại mối đe dọa cho bất kỳ ai, và nó sẽ không đe dọa ai cho đến khi Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công”, ông Akar nói và cho biết thêm rằng việc cung cấp lô S-400 thứ hai đang được xem xét.

    Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ lưu ý rằng Ankara đã mua hệ thống S-400 từ Nga sau khi Mỹ từ chối bán hệ thống phòng không Patriot cho Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1-5-no-lon-o-mien-trung-ukraine-a574087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan