+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/5: Thủ đô Sudan rung chuyển

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thủ đô Sudan rung chuyển

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 5 dspl 1
    Một khu vực bị hư hại ở thủ đô Khartoum của Sudan. Ảnh: Reuters

    Các nhân chứng cho biết quân đội Sudan đã không kích dữ dội vào trung tâm Thủ đô Khartoum và xung quanh Dinh Tổng thống. Lực lượng hỗ trợ nhanh (RSF) cho biết dinh thự này đã bị phá hủy.

    Liên Hợp Quốc ước tính, 5 triệu người nữa sẽ cần hỗ trợ khẩn cấp tại Sudan. Tổ chức Y tế Thế giới hôm thứ Ba đã nâng số người chết được xác nhận trong cuộc xung đột lên hơn 600 người, với 5.000 người bị thương, mặc dù con số thực được cho là cao hơn nhiều.

    Các nhân chứng cho biết tình trạng hỗn loạn đã diễn ra ở Khartoum và hai thành phố liền kề Omdurman và Bahri. Các ngôi nhà, cửa hàng và nhà kho đều đã bị trộm cướp, theo người dân cho biết.

    Thụy Sĩ tập trận quân sự lớn nhất trong hơn 30 năm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 5 dspl 2
    Binh sĩ Thụy Sĩ.

    4.000 binh sĩ Thụy Sĩ đã tham gia cuộc tập trận mang tên LUX 23, diễn ra từ ngày 1- 9/5 tại bốn bang.

    Trong cuộc tập trận, các binh sĩ đã thực hiện diễn tập đẩy lùi kẻ thù giả định, ném lựu đạn và bắn đạn thật, nhằm thể hiện khả năng phòng vệ theo chính sách "trung lập có vũ trang" (trung lập nhưng sẵn sàng tự vệ bằng vũ lực).

    Tại trường bắn Les Pradieres ngày 4/5, một nhóm lính bộ binh - hầu hết là dân thường đang thực hiện nghĩa vụ quân sự - từ từ đi lên một ngọn đồi, sử dụng lựu đạn khói để che giấu chuyển động trước khi cúi người xuống bắn vào mục tiêu.

    Mỹ không gửi tên lửa tầm xa cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 5 dspl 3b
    Tên lửa tầm xa Mỹ. Ảnh minh họa

    Tờ Politico dẫn các nguồn tin cho hay, chính quyền Mỹ không có ý định “theo chân” Anh trong việc gửi tên lửa tầm xa như dòng tên lửa đạn đạo ATACMS tới Ukraine.

     “Chính sách về ATACMS của Mỹ không thay đổi. Thay vào đó, Mỹ sẽ tiếp tục cung cấp các hệ thống phòng không như Patriot, đạn dược và xe bọc thép cho Ukraine”, nguồn tin của Politico cho biết.

    Một nguồn tin khác cho hay, Anh đưa ra điều kiện cho Kiev là tên lửa tầm xa chỉ được sử dụng chống lại các mục tiêu bên trong lãnh thổ Ukraine.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-5-2023-thu-do-sudan-rung-chuyen-a574911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan