+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/8/2021: Máy bay không người lái đắt nhất của Mỹ gặp nạn

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Máy bay không người lái đắt nhất của Mỹ gặp nạn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 8 dspl 1
    Máy bay Mỹ. Ảnh: AP

    Sáng ngày 6/8, sau khi thực hiện nhiệm vụ bí mật, máy bay trinh sát không người lái RQ-4 Global Hawk của Mỹ trở về căn cứ Không quân Grand Forks. Tuy nhiên khi chỉ còn cách đường băng khoảng 6km thì nó bất ngờ đâm xuống cánh đồng, tạo ra một đám cháy lớn.

    Khu vực máy bay lâm nạn lập tức được bảo vệ, người dân địa phương được cảnh báo cần phải tránh xa. Đám cháy nhanh chóng được lực lượng cứu hộ dập tắt và may mắn không có thiệt hại về người.

    Hiện lực lượng Không quân đang điều tra vụ việc.

    Đài Loan hủy dự án tàu tên lửa hơn một tỷ USD

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 8 dspl 2
    Lực lượng phòng vệ trên biển của đảo Đài Loan quyết định dừng dự án đóng tàu tên lửa cỡ nhỏ trị giá hơn một tỷ USD. Ảnh: UDN.

    Ngày 8/8, lực lượng phòng vệ trên biển của Đài Loan (Trung Quốc) tuyên bố chấm dứt dự án đóng 60 tàu tên lửa cỡ nhỏ do không đáp ứng nhu cầu tăng năng lực tác chiến của hòn đảo.

    “Kết quả thử nghiệm cho thấy do kích cỡ nhỏ, sự ổn định của tàu bị ảnh hưởng bởi thời tiết và biển động. Điều này ảnh hưởng đến sự chính xác của tên lửa, khiến tàu không thỏa mãn nhu cầu tác chiến”, thông báo cho biết. “Nhằm tránh lãng phí nguồn lực phòng về, lực lượng phòng vệ trên biển đã báo cáo tới cơ quan lập pháp và dừng dự án”.

    Dự án tàu tên lửa này có giá trị lên tới 1,1 tỷ USD. Truyền thông địa phương nhận định việc chấm dứt dự án có thể khiến Đài Loan thiệt hại hơn 7 triệu USD. Tuy nhiên, Lực lượng phòng vệ trên biển của Đài Loan cho biết kết quả nghiên cứu có thể được dùng cho các dự án đóng tàu khác.

    Taliban tuyên bố giành quyền kiểm soát 6 thủ phủ ở Afghanistan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 8 dspl 3
    Quân nổi dậy Taliban ở Afghanistan. Ảnh: Getty

    Quân nổi dậy Taliban đã giành quyền kiểm soát thủ phủ tỉnh thứ 6 tại Afghanistan chỉ trong vòng mấy ngày – theo phát ngôn viên của nhóm này.

    Chiến thắng quân sự đối với Taliban đã được Phó tỉnh trưởng tỉnh Samangan – nơi có thành phố Aibak - xác nhận. Phát biểu với hãng tin AFP, quan chức Sefatullah Samangani của Afghanistan cho biết “Taliban đã chiếm được thành phố Aibak và có toàn quyền kiểm soát nó”.

    Taliban chính thức giành quyền kiểm soát thành phố trên vào hôm qua (9/8) sau khi một “thượng nghị sĩ đầu hàng” và yêu cầu Afghanistan rút lực lượng khỏi khu vực để tránh xung đột thêm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-10-8-2021-may-bay-khong-nguoi-lai-dat-nhat-cua-my-gap-nan-a509753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan