+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 10/9: Hé lộ chức năng bí mật của chiến đấu cơ Su-57

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 10/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày  10/9 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ chức năng bí mật của chiến đấu cơ Su-57

    Tiêm kích tàng hình Su-57 của Nga. Ảnh: Lenta.

    Các nhà sản xuất máy bay của Nga thông báo rằng chiến đấu cơ thế hệ thứ năm mới nhất Su-57 nhận được một chức năng độc đáo mà không còn có trong bất kỳ chiếc tiêm kích nào khác.

    "Chúng ta đang nói về tổ hợp đặc biệt, thực hiện chức năng của một phi công phụ - thực tế đây là hệ thống điện tử cho phép phi công chiến đấu mà không cần biết về tình hình hiện tại", thông báo cho biết.

    "Cuộc tranh luận về việc liệu Su-57 của Nga có phải là máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm hay không đã dần tan biến", chuyên gia quân sự Alexei Leonkov khẳng định trong ấn phẩm của tuần báo Zvezda.

    Theo tác giả, "Su-57 không giống như F-35 Lightning II của Mỹ đáp ứng tiêu chí lấy mạng làm trung tâm, vì máy bay thế hệ thứ năm của Nga bắt đầu cất cánh khi Trung tâm Kiểm soát Phòng thủ Quốc gia (thuộc Bộ Quốc phòng Nga) đã thực hiện nhiệm vụ chiến đấu suốt ngày đêm".

    Iran khoe siêu tên lửa hành trình đánh trúng mục tiêu cách 1.400 km

    Tên lửa Iran được khai hoả từ bệnh phóng mặt đất. Ảnh: Getty Images

    Tờ Express ngày 9/9 dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami cho biết nước này mới đây cho ra mắt tên lửa hành trình phóng từ máy bay có khả năng đánh trúng mục tiêu trên biển và trên đất liền cách xa hơn 1.000km.

    Trong khi đó, một mẫu tên lửa phóng từ mặt đất có thể đạt tầm bay 1.400km. Theo lời ông Hatami, Iran đang nỗ lực nâng tầm bắn tên lửa, song sẽ giới hạn ở mức 2.000km vì các mục tiêu tiềm tàng nằm trong tầm bắn này.

    Cách đây vài tuần, Tổng thống Iran Hassan Rouhani khẳng định tên lửa hành trình là nhân tố quan trọng trong nền quốc phòng Iran. "Việc chúng tôi tăng tầm bắn từ 300km lên 1.000km trong vòng chưa đầy hai năm là một thành tựu lớn", Tổng thống Rouhani nói.

    Thời gian qua, Iran đã đạt được nhiều thành tựu mang tính đột phá trong lĩnh vực quốc phòng, có thể tự nghiên cứu và chế tạo nhiều thiết bị quân sự tối tân bất chấp các lệnh trừng phạt và sức ép từ Mỹ.

    Trung Quốc đưa máy bay ném bom chiến lược đến biên giới Ấn Độ

    Máy bay ném bom chiến lược H-6H của Trung Quốc tại căn cứ được cho là ở Tây Tạng. Ảnh chụp màn hình SCMP/WEIBO

    Trung Quốc dường như đã triển khai máy bay ném bom chiến lược sát biên giới Ấn Độ trong bối cảnh hai nước đang xảy ra các cuộc đụng độ, báo South China Morning Post đưa tin.

    Tài khoản Weibo của Chiến khu miền Trung thuộc quân đội Trung Quốc hôm 8-9 đã đăng tải nhiều hình ảnh cho thấy ít nhất ba máy bay ném bom Xian H-6 và một máy bay vận tải Xian Y-20 đã xuất hiện tại một căn cứ không quân ở Tây Tạng.

    Chú thích của các bức ảnh nói rằng các thành viên phi hành đoàn đóng quân tại căn cứ trên một "cao nguyên", thuật ngữ thường được sử dụng để chỉ khu vực Tây Tạng, nằm cách không xa biên giới tranh chấp giữa Ấn Độ và Trung Quốc. Một số chú thích khác còn cho biết nhóm binh sĩ này được giao nhiệm vụ bảo trì và tiếp nhiên liệu cho máy bay.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-109-he-lo-chuc-nang-bi-mat-cua-chien-dau-co-su-57-a338448.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan