+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 1/12: Iran sở hữu khí tài quân sự mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 1/12 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran sở hữu khí tài quân sự mới

    Pelikan 2 có thể cất cánh từ các tàu chiến để thực hiện các nhiệm vụ tuần tra và giám sát.  Ảnh cắt từ video

     

    Hải quân Iran mới đây đã công bố một loạt khí tài quân sự mới được sản xuất trong nước nhằm tăng cường khả năng phòng thủ.

    4 thiết bị bao gồm máy bay không người lái, thủy lôi, hệ thống dẫn đường và bom dẫn đường có độ chính xác cao. Trong số khí tài này, đáng chú ý là máy bay không người lái Pelikan 2 được trang bị 4 động cơ cho chuyển động thẳng đứng và cánh quạt mạnh.

    Pelikan 2 có thể cất cánh từ các tàu chiến để thực hiện các nhiệm vụ tuần tra và giám sát. Loại máy bay này còn có thể hạ cánh và nổi trên mặt nước trong trường hợp khẩn cấp. Hiện Hải quân Iran đã triển khai Pelikan 2 trong các hạm đội hải quân ở vùng biển quốc tế.

    Nga thử nghiệm thành công siêu vũ khí

    Tiêm kích MiG-31 mang theo tên lửa Kinzhal

    Hãng thông tấn TASS ngày 1/12 đưa tin, tên lửa siêu thanh Kinzhal (Dao găm) của Nga đã được thử nghiệm thành công trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt ở Bắc Cực.

    Theo một số nguồn tin quân sự, cuộc thử nghiệm tuyệt mật được tiến hành vào giữa tháng 11 tại bãi thử Pemboi, Cộng hòa Komi - khu vực thuộc Nga, trải dài Vòng Cực Bắc.

    Tại cuộc thử nghiệm, tên lửa Kinzhal được phóng từ máy bay đánh chặn siêu thanh MiG-31K (mà NATO gọi là Foxhound), đạt tốc độ Mach 10 (hơn 12.000km/h), và nhắm trúng mục tiêu.

    Đây là lần đầu tiên Kinzhal được phóng thử dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

    Tên lửa siêu thanh Kinzhal được Tổng thống Nga Vladimir Putin giới thiệu vào ngày 1/3 trong Thông điệp Liên bang.

    Ấn Độ xem xét lại hợp đồng mua S-400 trước sức ép từ Mỹ?

    Ấn Độ có nguy cơ không mua được vũ khí tối tân của Mỹ vì nhập khẩu S-400 của Nga. Ảnh: Defence Blog.

    Ấn Độ rất quan tâm về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với họ trong trường hợp nước này vẫn quyết định mua hệ thống phòng không Triumf S-400 của Nga. New Delhi lo ngại không phải chỉ là một đòn kinh tế đơn thuần từ Washington khi họ còn đứng trước nguy cơ mất các hợp đồng đã ký kết để mua và sản xuất thiết bị quân sự của Mỹ.

    Theo thông tin được cung cấp bởi các chuyên gia tại Trung tâm phân tích của Tổ chức Nghiên cứu và Phát triển Quốc phòng Ấn Độ, các lô hàng trực thăng Sikorsky SH-60 Seahawk, máy bay không người lái Sea Guard và tiêm kích F-16 Fighting Falcon cũng như F/A-18 Hornet có thể gặp nguy hiểm.

    Đối với Ấn Độ, những hợp đồng này rất quan trọng trong chiến lược nâng cấp sức mạnh tác chiến cũng như đa dạng hóa nguồn cung vũ khí, vì vậy đòn trừng phạt của Mỹ chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng nặng nề tới New Delhi.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-112-iran-so-huu-khi-tai-quan-su-moi-a302935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan