+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/11/2021: Nga không kích, san phẳng khu phức hợp của phe cánh Thổ Nhĩ Kỳ

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga không kích, san phẳng khu phức hợp của phe cánh Thổ Nhĩ Kỳ

    may bay nga khong kich san phang khu phuc hop cua phe canh tho nhi dspl

    Máy bay Nga không kích.

    Ngày 10/11, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga mở một đợt không kích mới vào khu vực Idlib, tây bắc Syria.

    Mục tiêu của cuộc không kích là một khu phức hợp ở làng Brouma, ngoại ô phía bắc thành phố Idlib. Cuộc tấn công dữ dội của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã san phẳng khu phức hợp này.

    Hay’at Tahrir al-Sham là nhóm có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda. Nhóm này là kẻ thống trị trên thực địa ở Idlib với nhiều trụ sở, vị trí bí mật và kho đạn dược.

    Các nguồn tin đối lập cho rằng, 5 người đã thiệt mạng và 10 người khác bị thương sau cuộc không kích của Nga. Tuy nhiên, những hình ảnh được ghi lại bằng máy bay không người lái của Nga cho thấy, những tuyên bố này không chính xác.

    Tên lửa PrSM Mỹ thất bại khi phóng thử

    tin tuc quan su moi nong ngay 12 10 2021 2
    Mỹ phóng thử hệ thống PrSM.

    Theo Bộ Tư lệnh tác chiến tương lai Mỹ, vụ thử nghiệm với hệ thống PrSM được thực hiện hồi tháng 10/2021 nhưng đã thất bại. Tên lửa đã bay được gần 500km thì bất ngờ mất tín hiệu với trung tâm chỉ huy.

    Tướng Mike Murray, chỉ huy của Bộ tư lệnh tương lai cho biết: "Trong cuộc thử nghiệm, quả đạn PrSM đã bay được quãng đường 499km. Vì vậy chúng tôi tin rằng tên lửa sẽ vượt qua khoảng cách đó nếu không bị mất tín hiệu với trung tâm".

    Hiện các chuyên gia đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến tên lửa mất tín hiệu sau khi phóng và nỗ lực tìm lại quả tên lửa PrSM. Theo thông tin được Mỹ công bố, ban đầu PrSM trang bị cho Lục quân chỉ được thiết kế để tấn công mục tiêu ở khoảng cách tối đa không quá 500km.

    Nga điều tiêm kích áp sát máy bay trinh sát của Anh ở gần Crimea

    may bay nga khong kich san phang khu phuc hop cua phe canh tho nhi dspl 4
    Máy bay trinh sát RC-135. Ảnh: Sputnik

    Bộ Quốc phòng cho biết: "Từ 12h đến 15h (giờ địa phương) ngày 11/11, một máy bay trinh sát RC-135 của Không quân Hoàng gia Anh đã cố gắng tiếp cận biên giới Nga ngoài khơi phía Tây Nam của Bán đảo Crimea".

    Theo thông cáo, máy bay Anh đã phải quay đầu lại sau khi bị máy bay Nga áp sát. Vụ việc đánh dấu một chuỗi các chuyến bay do thám trên Biển Đen, mà các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương NATO đã thực hiện.

    Hoạt động của NATO gần biên giới Nga đã leo thang đáng kể trong những tuần gần đây, khi khối này đang chuẩn bị cho các cuộc tập trận quân sự ở Biển Đen và Địa Trung Hải.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-12-11-2021-nga-khong-kich-san-phang-khu-phuc-hop-cua-phe-canh-tho-nhi-ky-a519014.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan