+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 12/9: Ukraine tuyên bố Nga rút lui khỏi thị trấn Svatove

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 12/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố Nga rút lui khỏi thị trấn Svatove

    tin tuc quan su moi nong ngay 12 9 2022 dspl 1
    Binh sĩ Nga xuất hiện bên xe bọc thép Tigr ở Ukraine. Ảnh: TASS

    Tối 11/9, tờ KyivIndependent của Ukraine dẫn thông báo của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine khẳng định, họ đã buộc lực lượng Nga rút lui khỏi thị trấn Svatove thuộc tỉnh Lugansk sau một cuộc phản công hiệu quả.

    "Đối phương rút lui trên 4 xe tải Kamaz, 20 xe bọc thép Tigr và 20 ô tô của người dân địa phương", phía Ukraine tuyên bố.

    Svatove được mô tả là trạm tiếp tế quan trọng kết nối tỉnh Lugansk với tỉnh Kharkov lân cận. Nga và lực lượng ly khai miền Đông đã kiểm soát toàn bộ tỉnh Lugansk, nơi nước Cộng hòa nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng coi là lãnh thổ, từ đầu tháng 7/2022.

    Phương Tây đẩy mạnh sản xuất vũ khí để bù đắp hao hụt

    tin tuc quan su moi nong ngay 12 9 2022 dspl 2
    Máy bay chiến đấu F-35. Ảnh: TTXVN

    AFP đưa tin, chính phủ các nước phương Tây đang vận động các nhà sản xuất vũ khí của họ tăng cường sản xuất và bổ sung kho dự trữ đã bị hao hụt đáng kể, do phải hỗ trợ cho Ukraine trong cuộc chiến chống lại Nga kéo dài hơn 6 tháng qua.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã thông báo về cuộc họp với những nhân vật phụ trách về vũ khí của các nước đồng minh nhằm đưa ra những kế hoạch dài hạn hỗ trợ cho Ukraine và củng cố kho vũ khí dự trữ của chính các nước đồng minh.

    "Họ sẽ thảo luận về cách các cơ sở công nghiệp quốc phòng của chúng ta có thể trang bị tốt nhất cho các lực lượng trong tương lai của Ukraine những vũ khí mà họ cần", ông Austin nói. 

    ‘Xe tăng bay’ Mi-35 khai hỏa ở Kharkov

    tin tuc quan su moi nong ngay 12 9 2022 dspl 3
    Tiêm kích Mi-35. Ảnh: AP

    Trực thăng tấn công Mi-35 của không quân Nga vừa thực hiện cuộc tấn công mạnh mẽ nhằm ngăn chặn quân đội Ukraine thiết lập đường vượt sông để tiến vào khu vực do Nga kiểm soát ở phía Đông Ukraine.

    Việc khai hỏa được tiến hành sau khi phát hiện binh lính Ukraine đang cố gắng thiết lập đường vượt sông Oskol, nằm gần làng Senkovo, huyện Kupyansky, tỉnh Kharkov. Hiện phía Ukraine chưa phản hồi về thông tin trên.

    Được sản xuất hàng loạt từ năm 2005, trực thăng tấn công Mi-35 có hình dáng bên ngoài khá giống với Mi-24, tuy nhiên phiên bản này đã được nâng cấp hệ thống điện tử và vũ khí chiến đấu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-12-9-ukraine-tuyen-bo-nga-rut-lui-khoi-thi-tran-svatove-a550786.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan