+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/9: Trực thăng Thổ Nhĩ gặp nạn ở Iraq

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/9/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine nhắm vào điểm sơ hở của Nga ở Kherson

    tin tuc phap luat moi nong dspl 8 9 dspl 1
    Ukraine khai hỏa hệ thống pháo binh ở Donetsk ngày 3/9. Ảnh: AP

    Quân đội Ukraine đang tấn công theo 3 mặt trận ở phía Nam, phía Đông và phía Bắc nhằm giành lại những vùng lãnh thổ mà Nga kiểm soát, kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2.

    Nhà quan sát David Axe nhận định trên Forbes rằng những diễn biến trên chiến trường đang dịch chuyển theo hướng có lợi cho Kiev. Cuộc phản công của Ukraine bắt đầu ngày 30/8 ở phía Nam.

    Bộ Tư lệnh tác chiến phía Nam Ukraine đã tập hợp khoảng 36 tiểu đoàn với khoảng 20.000 binh lính tiến hành tấn công trên 160km tiền tuyến trải dọc sông Inhulets ở phía bắc Kherson.

    Ukraine đã phát hiện ra ít nhất 3 điểm sơ hở trong hàng rào phòng thủ của Tập đoàn quân số 49 của Nga. Đặc biệt, Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến thứ 35 và 36 của Ukraine đã phát hiện một điểm sơ hở lớn nhất.

    Mỹ ngừng giao tiêm kích F-35 vì phát hiện hợp kim Trung Quốc

    tin tuc phap luat moi nong dspl 8 9 dspl 2
    Tiêm kích F-35C Lightning II đang được tiếp nhiên liệu. Ảnh: CNN

    CNN dẫn lời phát ngôn viên Lầu Năm Góc Russell Goemaere cho biết: "Một hợp kim trong nam châm có xuất xứ từ Trung Quốc được sử dụng trong bộ phận bơm dầu nhờn của động cơ máy bay mà chưa được chính quyền Mỹ cấp phép".

    “Bộ phận nam châm này không gây hại hay làm ảnh hưởng đến hiệu suất, chất lượng và độ an toàn của tiêm kích tàng hình F-35”, ông Goemaere nói thêm.

    Quyết định của Lầu Năm Góc được đưa ra ngay sau khi nhận được thông tin từ phía nhà sản xuất Lockheed Martin Corp cho hay “vấn đề có liên quan đến một nam châm thuộc tổ hợp máy tuabin do công ty Honeywell cung cấp, có chứa hợp kim cobalt và samarium".

    Ba Lan có thể bùng phát xung đột với Nga

    tin tuc phap luat moi nong dspl 8 9 dspl 3
    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Marcin Ociepa.

    Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Marcin Ociepa cho biết nước này có thể bị cuốn vào một cuộc xung đột với Nga trong vòng 3 đến 10 năm tới. Do đó, Warszawa sẽ cần tranh thủ tích trữ nhiều vũ khí càng tốt.

    “Có nguy cơ thực sự nghiêm trọng về việc xảy ra xung đột với Nga”, Thứ trưởng Ociepa nói, và cho biết thêm rằng thời điểm bùng phát căng thẳng sẽ “phụ thuộc vào cách kết thúc cuộc xung đột ở Ukraine”, cũng như vào việc “Nga sẽ cần bao nhiêu năm để xây dựng lại tiềm lực quân sự của mình”.

    Ông Ociepa mô tả “thực tế địa - chính trị” đã buộc Ba Lan phải nhanh chóng tăng cường tiềm lực quốc phòng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-9-truc-thang-tho-nhi-gap-nan-o-iraq-a550361.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan