+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/3: Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung trên không quy mô lớn

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ và Hàn Quốc tập trận chung trên không quy mô lớn

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15thang3 2024 1
    Máy bay ném bom chiến lược B-52H và máy bay phản lực F-16 của Mỹ tham gia cuộc tập trận không quân chung với tiêm kích F-15 của Hàn Quốc. Anhtr: Yonhap

    Yonhap đưa tin, quân đội Hàn Quốc ngày 15/3 cho biết nước này và Mỹ đã tổ chức các cuộc tập trận phối hợp tấn công trên không quy mô lớn trong tuần này nhằm tăng cường năng lực tác chiến chung.

    Thông báo của quân đội Hàn Quốc nêu rõ cuộc tập trận kéo dài 5 ngày kể từ ngày 11/3, diễn ra ở tỉnh Gyeonggi, xung quanh thủ đô Seoul và quận miền núi Inje, cách thủ đô 126km về phía Đông.

    Tham gia tập trận có khoảng 1.400 quân nhân, hơn 40 máy bay trực thăng và máy bay vận tải.

    Tại đây, các binh sỹ đặc nhiệm của Lực lượng Không quân đã xâm nhập các khu vực mục tiêu với sự yểm trợ của binh sỹ thuộc Sư đoàn Phản ứng Nhanh số 2 của Quân đội Hàn Quốc để đảm bảo vùng an toàn cho máy bay vận tải C-130H thả hàng tiếp tế.

    Nga hướng tới xây dựng nhà máy điện hạt nhân trong vũ trụ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15thang3 2024 2
    Máy bay ném bom chiến lược B-52H và máy bay phản lực F-16 của Mỹ tham gia cuộc tập trận không quân chung với tiêm kích F-15 của Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Phát biểu trong cuộc họp chính phủ ngày 14/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh cần đặc biệt quan tâm và cấp vốn kịp thời cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân trong vũ trụ.

    Tại cuộc họp, ông Putin khẳng định trong một số lĩnh vực, Nga có năng lực tốt hơn những nước khác và thậm chí có một số nền tảng đáng tự hào và đáng tin cậy trong tương lai, ví dụ kế hoạch xây dựng nhà máy điện hạt nhân hoạt động trong vũ trụ được Bộ trưởng Công thương Nga Denis Manturov đề cập trong báo cáo đưa ra trước đó.

    Nhà lãnh đạo Nga nêu rõ cần đặc biệt chú ý đến việc phát triển và đưa vào vận dụng những công nghệ như vậy để giải quyết các vấn đề có thể phát sinh trong tương lai. Theo đó, Tổng thống Putin đã chỉ đạo Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov và Thủ tướng Mikhail Mishustin đặt ra các ưu tiên trong vấn đề này.

    Ukraine tấn công Hạm đội biển Đen Nga bằng tên lửa NATO

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15thang3 2024 3
    Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg. Ảnh: AP

    Đầu tháng này, lực lượng Ukraine đã tấn công một tàu Hải quân Nga ngoài khơi Crimea với sự hỗ trợ của một số phương tiện không người lái trên biển.

    Tại cuộc họp báo hôm 14/3, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nói “một trong những chiến thắng lớn mà Ukraine đạt được thực sự là có thể đẩy lùi Hạm đội biển Đen của Nga và tiêu diệt nhiều tàu khác”, đảm bảo “một hành lang rộng mở đến tận Odessa”.

    Ông lưu ý rằng “một số tên lửa, một số hệ thống rất quan trọng trong việc mở hành lang này tất nhiên là do các đồng minh NATO cung cấp”.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-3-2024-my-va-han-quoc-tap-tran-chung-tren-khong-quy-mo-lon-a614550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan