+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/3: Nga đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine ở Pobeda

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine ở Pobeda

    tin tuc quan su moi nhat 14 thang 3 204 11
    Tên lửa Avangard của Nga. Ảnh minh họa

    Ngày 13/3, quân Nga phát hiện sự di chuyển của một lượng lớn binh sĩ Ukraine ở ngoại ô làng Pobeda và ngay lập tức phản ứng, pháo kích dữ dội nhằm vào lực lượng Ukraine.

    Hình ảnh ghi lại từ chiến trường cho thấy, xe bọc thép M113 do Mỹ sản xuất đang cố gắng sơ tán binh sĩ Ukraine bị thương ra khỏi hiện trường.

    Quân đội Nga đã giành được quyền kiểm soát làng Pobeda vào tháng 2, nhưng hiện tại lực lượng Ukraine lại đang kiểm soát một số tòa nhà ở phía nam khu định cư. Ngày 12/3, các nguồn tin quân sự Nga cảnh báo rằng Lực lượng Vũ trang Ukraine đang chuẩn bị các cuộc phản công lớn nhằm giành lại quyền kiểm soát ngôi làng. Quân đội Nga đã đẩy lùi được cuộc tấn công đầu tiên nhưng có thể lực lượng Ukraine sẽ tiếp tục.

    Mỹ cho biết Houthi đã bắn tên lửa vào Vịnh Aden

    tin tuc quan su moi nhat 14 thang 3 204 2
    Một số công ty vận tải biển lớn đã tạm dừng hoạt động vận tải qua vùng Vịnh vì các cuộc tấn công. Ảnh: Reuters

    Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM) cho biết phiến quân Houthi đã bắn một tên lửa đạn đạo chống hạm từ Yemen vào Vịnh Aden, nhưng không gây thiệt hại cho bất kỳ tàu nào.

    “Tên lửa không ảnh hưởng đến bất kỳ tàu nào và không có thương tích hay thiệt hại nào được báo cáo”, tuyên bố được đưa ra vào ngày 14/3.

    "Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ sau đó đã tham gia và phá hủy thành công 4 hệ thống máy bay không người lái (UAV) và một tên lửa đất đối không ở các khu vực do Houthi kiểm soát ở Yemen", Bộ này cho biết thêm.

    Trước đó, phiến quân Houthi đã nhiều lần phóng máy bay không người lái và tên lửa chống lại hoạt động vận chuyển thương mại quốc tế ở Vịnh Aden kể từ giữa tháng 11.

    Lãnh đạo Triều Tiên trổ tài lái thử xe tăng mới

    tin tuc quan su moi nhat 14 thang 3 204 13
    Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ đạo cuộc tập trận có sự tham gia của các đơn vị xe tăng vào ngày 13/3. Ảnh: KCNA.

    Ngày 14/3, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng các quan chức cấp cao của nước này, bao gồm Bộ trưởng Quốc phòng Kang Sun-nam đã giám sát cuộc tập trận tại địa điểm không được cung cấp thông tin cụ thể.

    Trong ảnh chụp do KCNA đăng tải, Nhà lãnh đạo Triều Tiên mặc áo da, đứng trước một xe tăng, bao quanh là các binh sĩ. Theo hãng tin Yonhap, ông Kim đã đích thân lái thử xe tăng mới.

    Cuộc tập trận nhằm kiểm tra năng lực tác chiến thực tế của kíp lái xe tăng, giúp các kíp lái làm quen với những nhiệm vụ chiến thuật khác nhau. Theo KCNA, các xe tăng hạng nặng đã di chuyển nhanh chóng qua các tình huống xấu và lập tức đánh trúng mục tiêu bằng đòn tập kích đầy uy lực đồng thời chọc thủng những tuyến phòng thủ mạnh mẽ nhờ khả năng linh hoạt cao.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-3-nga-day-lui-cuoc-tan-cong-cua-ukraine-o-pobeda-a614391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan