+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/3: Nga triển khai đợt tấn công mới tại nhiều khu vực

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga triển khai đợt tấn công mới tại nhiều khu vực

    tin tuc quan su moi nong dspl 11 3 2024 dspl 2
    Các nhà kho quân sự được cho là đã bị hai máy bay không người lái cảm tử của Nga tấn công.  Ảnh minh họa

    Đêm 10/3, lực lượng Nga đã tiến hành làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự của Ukraine ở nhiều khu vực khác nhau.

    Các nguồn tin Ukraine đã xác nhận những vụ nổ ở vùng Mykolaiv, Odessa, Vinnytsia, Kharkiv, Dnepropetrovsk và Khmelnitsky. Chính quyền Ukraine xác nhận thiệt hại đối với “một số cơ sở công nghiệp” ở khu vực Vinnytsia và Odessa. Tuy nhiên, các quan chức Ukraine không tiết lộ chi tiết về thiệt hại do các cuộc tấn công của Nga gây ra.

    Theo SF, cuộc tấn công của Nga đã phá hủy kho vũ khí của Ukraine ở phía Nam Kalinovka thuộc vùng Vinnytsia. Các cơ sở lớn trong khu vực được sử dụng để cất trữ đạn pháo.

    Nhiều cuộc tấn công của máy bay không người lái Nga cũng đã được xác nhận ở khu vực Odessa. Chính quyền địa phương đã thông báo về vụ cháy lớn tại một “doanh nghiệp công nghiệp”.

    Sân bay ở Starokonstantinov thuộc vùng Khmelnitsky cũng đã bị tấn công. Đường băng và một số cơ sở hạ tầng tại sân bay được cho là đã bị hư hại.

    Binh sỹ NATO đã có mặt ở Ukraine

    tin tuc quan su moi nong dspl 11 3 2024 dspl 3
    Ảnh minh họa

    Trong phiên thảo luận ở một sự kiện kỷ niệm 25 năm Ba Lan gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski nói rằng một số nước NATO đã gửi quân đội của họ tới Ukraine. Ngoại trưởng Ba Lan nói thêm rằng ông sẽ không tiết lộ quốc gia nào đã gửi quân đội của họ đến đó, “không giống như một số chính trị gia”.

    Trước đó, ông Sikorski nói rằng sự hiện diện của lực lượng NATO ở Ukraine "không phải là không thể tưởng tượng được", đồng thời đánh giá cao sáng kiến của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về khả năng đưa binh sỹ phương Tây tới Ukraine.

    Bình luận về tiết lộ của Ngoại trưởng Ba Lan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, bà Maria Zakharova nói với Sputnik rằng các thành viên của NATO "không thể che giấu” được điều đó nữa.

    Pháp trở thành nhà xuất khẩu vũ khí lớn thứ 2 thế giới

    tin tuc quan su moi nong dspl 11 3 2024 dspl 1
    Tiêm kích Dassault Rafale của Pháp. Ảnh: Reuters

    Newsweek đưa tin, trong ngày 10/3, Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) đã công bố danh sách những nhà xuất khẩu vũ khí lớn nhất thế giới trong năm 2023.

    SIPRI chỉ ra rằng Nga đã tụt xuống vị trí thứ 3 sau Mỹ và Pháp trong bảng xếp hạng kể trên. Đây là lần đầu tiên kể năm 1950 mà Nga đánh mất vị trí thứ 2 của mình.

    "Doanh số xuất khẩu vũ khí của Nga đã giảm khoảng 53% trong giai đoạn 2019-2023. Số lượng khách hàng quen thuộc của Moscow cũng giảm từ 31 xuống còn 12 quốc gia trong vòng 5 năm qua", báo cáo của SIPRI cho biết.

    Theo các nhà nghiên cứu của SIPRI, chiến dịch quân sự đặc biệt đã ảnh hưởng rất lớn tới ngành xuất khẩu vũ khí của Nga, bởi Moscow phải tập trung nguồn lực nhằm đảm bảo nhu cầu trên tiền tuyến. Bên cạnh đó, các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây cũng khiến việc sản xuất vũ khí tại Nga trở nên khó khăn hơn, bởi có nhiều linh kiện phải nhập khẩu từ nước ngoài.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-3-2024-nga-trien-khai-dot-tan-cong-moi-tai-nhieu-khu-vuc-a613870.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan