+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/3: Ông Kim Jong Un thị sát quá trình huấn luyện tác chiến

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Kim Jong Un thị sát quá trình huấn luyện tác chiến

    tin tuc quan su moi nong dspl 08032004 anh 1
    Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un thị sát cơ sở huấn luyện tác chiến nòng cốt, giám sát tập trận quân sự. Ảnh: Reuters

    Hãng thông tấn nhà nước KCNA của Triều Tiên đưa tin, ngày 7/3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đến thăm căn cứ nòng cốt của Quân đội Nhân dân Triều Tiên ở khu vực miền Tây nước này và thị sát quá trình huấn luyện tại đây.

    Ông Kim Jong Un đã kiểm tra cơ sở hạ tầng huấn luyện, đồng thời giám sát tập trận quân sự. Ông Kim Jong Un yêu cầu quân đội Triều Tiên cần đẩy mạnh hơn nữa công tác huấn luyện ở thời điểm hiện nay, đồng thời đặt ra các nhiệm vụ quan trọng nhằm tăng cường các cuộc tập trận thực tế, nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu.

    Chuyến thị sát diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc và Mỹ vừa khởi động tập trận chung thường niên.

    Nhà lãnh đạo Triều Tiên còn đặc biệt lưu ý, quân đội Triều Tiên cần luôn nâng cao cảnh giác để thích ứng với mọi “khía cạnh thay đổi và phát triển của chiến tranh hiện đại”.

    Nga tuyên bố bắn hạ bom dẫn đường Hammer

    tin tuc quan su moi nong dspl 08032004 anh 2
    Bom dẫn đường Hammer. Ảnh minh họa

    "Trong vòng 24 giờ qua, các hệ thống phòng không Nga đã bắn hạ 6 tên lửa từ hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, cũng như một quả bom dẫn đường AASM Hammer do Pháp sản xuất", Bộ Quốc phòng Nga thông báo ngày 8/3.

    Cũng theo nguồn tin, trong ngày 7/3, 123 máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy ở các khu vực Kharkov, Luhansk, Donetsk, Zaporozhye và Kherson. Ngoài ra, lực lượng không quân, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của Nga đã tấn công nhân lực và thiết bị quân sự Ukraine ở 109 khu vực.

    AASM Hammer (hay còn gọi là A2SM) là sự kết hợp giữa bom và tên lửa, nhưng về mặt kỹ thuật, nó là một loại bom thông thường với bộ phụ kiện đặc biệt giúp tăng tầm xa và độ chính xác khi tấn công.

    Israel quyết tâm duy trì chiến sự ở Dải Gaza

    3
    Cột lửa khói khổng lồ bốc lên từ một khu vực ở Dải Gaza do đòn không kích của Israel. Ảnh: GettyImages

    Ngày 8/3, Interfax dẫn lời Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thừa nhận nước này đang hứng chịu nhiều áp lực quốc tế xung quanh chiến dịch quân sự chống lại lực lượng Hamas ở Dải Gaza, nhưng Tel Aviv vẫn kiên định với mục tiêu cuối cùng là đánh bại hoàn toàn Hamas.

    "Có áp lực quốc tế và nó đang gia tăng, nhưng khi áp lực quốc tế gia tăng thì chúng ta phải đoàn kết, chúng ta phải chống lại những nỗ lực ngăn chúng ta chiến đấu", ông Netanyahu nói.

    Theo Thủ tướng Israel, quân đội nước này "sẽ tiếp tục hoạt động ở Dải Gaza, bao gồm cả Rafah, thành trì cuối cùng của Hamas". "Bất cứ ai bảo chúng ta không nên hành động ở Rafah đều có ý rằng chúng ta sẽ thua cuộc và điều đó sẽ không xảy ra", nhà lãnh đạo Israel tuyên bố.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-3-2024-ong-kim-jong-un-thi-sat-qua-trinh-huan-luyen-tac-chien-a613553.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan