+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/9: Trung Quốc bắt đầu sản xuất loạt trực thăng nặng 7 mới

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc sản xuất loạt trực thăng nặng 7 tấn mới

    Thông tin mới nhất được tờ China Daily đăng tải cho biết, Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay trực thăng tiện ích hạng trung AC352 và có kế hoạch bàn giao cho khách hàng vào năm 2024.

    "Việc lắp ráp chiếc AC352 sản xuất hàng loạt đầu tiên được tiến hành tại cơ sở sản xuất của chúng tôi ở Thiên Tân từ năm nay. Trong khi đó, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc bắt đầu quá trình chứng nhận sản xuất loại máy bay này. Việc sản xuất hàng loạt và chứng nhận máy bay trực thăng đang diễn ra đồng thời", Phó tổng giám đốc AVIC Yang Guanzhao cho hay.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 15 9 2023 trung quoc san xuat loat truc thang nang 7 tan dau tien
    Trực thăng AC352 nặng 7 tấn do Trung Quốc sản xuất. Ảnh: Tân Hoa Xã

    Ông Yang tiết lộ, theo tiến độ của dự án, công việc chứng nhận sẽ hoàn thành vào năm sau và chúng tôi sẽ giao những chiếc AC352 đầu tiên cho người dùng trong nước trước cuối năm 2024.

    AC352 là máy bay trực thăng nặng 7 tấn đầu tiên của Trung Quốc, được AVIC và Airbus Helicopters (công ty sản xuất trực thăng của Airbus) đồng phát triển. Công việc chế tạo chiếc trực thăng này bắt đầu vào năm 2006 và có chuyến bay thử nghiệm đầu tiên vào tháng 12/2016 tại Cáp Nhĩ Tân, vùng Đông Bắc Trung Quốc.

    Tháng 7 năm ngoái, Cục Hàng không Dân dụng Trung Quốc đã cấp chứng chỉ phê duyệt loại cho AC352, đánh dấu việc hoàn thành thành công các chuyến bay nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm. Trực thăng AC352 được trang bị công nghệ tiên tiến, tiêu chuẩn quốc tế và có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ như tìm kiếm cứu nạn, ứng phó khẩn cấp, vận chuyển nhân sự, vận chuyển y tế và các chuyến bay thuê bao.

    Được đẩy bởi hai động cơ tua-bin trục, AC352 có trọng lượng cất cánh tối đa 7,5 tấn, sức chở tối đa 3 tấn, tốc độ bay khoảng 280 km/h và có thể bay tới 850 km trong một hành trình. Ngoài ra, AC352 được điều hành bởi hai phi công và có thể vận chuyển tới 16 hành khách bên trong cabin rộng 12 m3. AVIC khẳng định, AC352 là một trong những máy bay trực thăng cỡ trung thoải mái và thân thiện với môi trường nhất trên thế giới.

    Ukraine tuyên bố phá hủy tổ hợp S-400 Nga ở Crimea

    Hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức an ninh Ukraine giấu tên cho hay, nước này đã thực hiện đòn tập kích hiệp đồng nhằm vào trận địa tên lửa phòng không S-400 của Nga gần thành phố Yevpatoriya ở phía Tây bán đảo Crimea vào rạng sáng 14/9.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 15 9 2023 trung quoc san xuat loat truc thang nang 7 tan dau tien
    Tổ hợp tên lửa phòng không S-400 của Nga. Ảnh: Getty Images

    Đòn tấn công sử dụng máy bay không người lái (UAV) tự sát nhằm vào hệ thống radar cảnh giới, trước khi hai tên lửa diệt hạm Neptune hoán cải đánh vào khu vực bệ phóng của trận địa. Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cột khói lửa lớn bốc lên gần thành phố Yevpatoriya.

    Trong ảnh vệ tinh thương mại được công ty Mỹ Planet Labs công bố sau đó, ít nhất một xe chở đạn kiêm bệ phóng tên lửa đã bị phá hủy trong công sự, phần còn lại của tổ hợp phòng không dường như đã được sơ tán khỏi hiện trường.

    Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin. OSINTtechnical – một tài khoản chuyên theo dõi tình hình chiến sự tại Ukraine, nói rằng trận địa này bị lộ vị trí từ giữa năm ngoái, khi một số du khách Nga chụp ảnh với các bệ phóng ở khu vực gần thành phố Yevpatoriya.

    Tổ hợp S-400 được triển khai tại bán đảo Crimea từ năm 2016, là hệ thống phòng không tầm xa cho phép Nga đánh chặn chiến đấu cơ, cũng như tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình ở khoảng cách tới 400 km. Đây là mục tiêu hàng đầu của Ukraine trong các cuộc tập kích nhằm vào bán đảo Crimea, bên cạnh các vũ khí hiện đại khác như hệ thống tên lửa bờ Bastion.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-9-2023-trung-quoc-san-xuat-loat-truc-thang-nang-7-tan-dau-tien-a591203.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan