+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/5: Mỹ xem xét đưa Iron Dome tới Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ xem xét đưa Iron Dome tới Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 5 dspl dspl 1
    Hệ thống phòng không Iron Dome của quân đội Mỹ. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

    Chỉ huy lực lượng phòng thủ tên lửa và không gian của quân đội Mỹ - Trung tướng Daniel Karbler cho biết Washington đang có sẵn một hệ thống Iron Dome (Vòm Sắt) sẵn sàng chuyển tới Ukraine nếu Kiev yêu cầu.

    “Hai khẩu đội Iron Dome chúng tôi có lúc này – một khẩu đội đã hoàn thành khóa huấn luyện khai thác thiết bị mới - đã sẵn sàng triển khai. Khẩu đội thứ hai đang hoàn thiện công tác bảo dưỡng thiết bị, vì thế quân đội Mỹ có sẵn một khẩu đội để triển khai tới Ukraine nếu được yêu cầu", tướng Karbler cho biết.

    Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách chính sách không gian John Plumb cũng nói rằng Mỹ đang tập trung vào các hệ thống phòng thủ tên lửa từ kho dự trữ của mình để gửi tới Ukraine.

    Belarus đặt lực lượng vũ trang trong tình trạng báo động cao

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 5 dspl dspl 2
    Máy bay quân sự Nga. Ảnh minh họa. 

    Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko ngày 15/5 xác nhận, 4 máy bay quân sự Nga đã bị bắn hạ trong không phận Nga vào tuần trước gần khu vực biên giới Ukraine và Belarus, đồng thời cho biết Minsk đã phản ứng bằng cách đặt các lực lượng vũ trang của mình trong tình trạng báo động cao.

    Trước đó, nhật báo Kommersant của Nga hôm 13/5 đã đưa tin một tốp máy bay chiến đấu của Nga bao gồm một máy bay chiến đấu-ném bom Su-34, một máy bay chiến đấu Su-35 và hai máy bay trực thăng Mi-8 đã bị bắn hạ trong một cuộc phục kích gần Klintsy ở vùng Bryansk của Nga.

    Trong khi đó, hãng thông tấn TASS ngày 13/5 cho biết một máy bay chiến đấu Su-34 của Nga đã bị rơi ở khu vực trên, song không rõ nguyên nhân.

    Nga tuyên bố bắn hạ tên lửa tàng hình Storm Shadow

    tin tuc quan su moi nhat ngay 16 5 dspl dspl 31
     Tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow. Ảnh: AP

    “Trong một ngày đêm qua, các phương tiện phòng không đã đánh chặn 7 tên lửa chống radar HARM, 1 tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow, cũng như 10 tên lửa của tổ hợp phóng loạt HIMARS.”, Trung tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, cho biết.

    Storm Shadow là tên lửa hành trình tàng hình không đối đất, phóng từ máy bay. Đây là phát triển chung giữa công ty Matra của Pháp và British Aerospace (Anh). Hiện nay doanh nghiệp MBDA sản xuất vũ khí này. với giá khoảng 2 triệu bảng Anh một chiếc.

    Những loại máy bay có thể được trang bị Storm Shadow bao gồm Tornado, Mirage 2000, Rafale, Eurofighter Typhoon và Saab Gripen, được coi là những giải pháp thay thế hợp lý cho F-16.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-16-5-my-xem-xet-dua-iron-dome-toi-ukraine-a575555.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan