+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/10: Lực lượng an ninh Ấn Độ và phiến quân đọ súng ở Kashmir

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lực lượng an ninh Ấn Độ và phiến quân đọ súng ở Kashmir

    Binh lính Ấn Độ. Ảnh: Daily Times

    Reuters đưa tin, theo các nguồn tin cảnh sát, một cuộc giao tranh đã nổ ra giữa các lực lượng an ninh và phiến quân tại khu vực Kashmir của Ấn Độ ngày 16/10.

    Các binh sỹ đã đột kích một ngôi làng ở Nam Kashmir sau khi nhận được những thông tin tình báo rằng các phiến quân đã ẩn náu tại đây. Tuy nhiên, vẫn chưa có báo cáo thương vong từ cuộc đụng độ này.

    Trước đó cùng ngày, Ấn Độ đã nối lại dịch vụ điện thoại di động ở Kashmir sau 2 tháng áp đặt chiến dịch kiểm soát thông tin chặt chẽ.

    New Delhi đã cắt các đường điện thoại và mạng ở Jammu và Kashmir.

    Rơi trực thăng quân sự ở Afghanishtan, 7 người thiệt mạng

    Hiện trường vụ rơi máy bay. Ảnh: AP

    Máy bay trực thăng Mi-17 thuộc Lực lượng đặc biệt của Quân đội 777 gặp nạn vào khoảng 17h30 chiều (giờ địa phương) ngày 15/10.

    Theo Bộ Quốc phòng Afghanistan, chiếc trực thăng đã bị rơi do lỗi kỹ thuật.

    Tất cả 7 thành viên phi hành đoàn đã tử trận trong vụ việc, trong đó có 4 phi công, Bộ trưởng Quốc phòng nước này nói trong một tuyên bố. Hiện không rõ có thương vong nào trên mặt đất không.

    Chiếc trực thăng Mi-17 rơi xuống vùng ngoại ô của thành phố khi đang thực hiện một nhiệm vụ huấn luyện, đi từ căn cứ quân sự gần thủ phủ tỉnh Mazar-i-Sharif, các quan chức cho biết.

    Mi-17 là loại máy bay trực thăng vận tải hai động cơ cỡ trung bình, có thể lắp thêm vũ khí vào để thành trực thăng vũ trang hạng nặng. Quân đội Liên Xô trước đây thiết kế Mi-17 cho chiến tranh Xô Viết ở Afghanistan, bản nội địa tại Nga có tên gọi Mi-8.

    Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tấn công Syria, “bỏ ngoài tai” mọi lời cảnh báo

    Khói bốc lên từ thị trấn Ras al-Ain của Syria ngày 15/10/2019. Ảnh: Reuters

    Ngày 14/10, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự vào phía bắc Syria bất chấp các lệnh trừng phạt của Mỹ và những lời kêu gọi dừng cuộc tấn công của cộng đồng quốc tế. Trong khi đó, lực lượng chính phủ Syria cũng tiến vào thành phố chiến lược Manbij sau khi Mỹ rút quân khỏi đây.

    "Họ nói là "tuyên bố ngừng bắn". Chúng tôi sẽ không bao giờ tuyên bố ngừng bắn", Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhận định với báo giới nhân chuyến thăm tới Baku.

    Nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết thêm: "Họ đang gây sức ép để buộc chúng tôi dừng chiến dịch này. Họ đang thông báo về các lệnh trừng phạt. Mục tiêu của chúng tôi rất rõ ràng. Chúng tôi không lo lắng gì về bất kỳ lệnh trừng phạt nào".

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng thông tin thêm rằng quân chính phủ Syria đã bắn tử vong 1 binh lính Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc tấn công ở Manbij.

    Mộc Miên(T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-1610-luc-luong-an-ninh-an-do-va-phien-quan-do-sung-o-kashmir-a297157.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan