+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 16/5: F-22 của Mỹ rơi khi đang diễn tập ở Florida

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 16/5 trên trang Đời sống & Pháp luật

    F-22 của Mỹ rơi khi đang diễn tập ở Florida

    F-22. Ảnh : AP

    Hôm 16/5, CNN đưa tin một chiếc chiến đấu cơ tàng hình F-22 của Mỹ đã rơi khi đang trong quá trình bay huấn luyện ở bang Florida.

    Viên phi công đã kịp thời thoát khỏi máy bay an toàn và đang được chuyển viện điều trị ở căn cứ không quân Eglin với tình trạng ổn định.

    Vụ tai nạn xảy ra ở nơi cách căn cứ này 12 dặm về phía đông bắc. Vụ việc không gây thiệt hại về nhân mạng và tài sản của thường dân.

    F-22 được xem là một trong những loại chiến đấu cơ tân tiến nhất trên Thế giới. Quân đội Mỹ hiện nay sở hữu khoảng 183 chiếc. Mỗi chiếc trị giá khoảng 143 triệu USD.

    Vào năm 2018, một số chiếc F-22 đã bị hư hại ở căn cứ không quân Tyndall ở bang Florida vì siêu bão Michael.

    Iran: Mỹ sẽ chịu hậu quả nếu ngăn Iran chuyển nhiên liệu tới Venezuela

    Tàu khu trục Jamaran của Iran phóng thử tên lửa Nour ở ngoài khơi vùng Vịnh. Ảnh: AP

    Ngày 15/5, hãng thông tấn Nour thân với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã lên tiếng cảnh báo Mỹ sẽ phải chịu hậu quả nếu ngăn chặn Iran vận chuyển nhiên liệu tới Venezuela.

    Trước đó, một quan chức cấp cao chính quyền Mỹ cho biết Washington đang cân nhắc các biện pháp nhằm đáp trả việc Iran vận chuyển nhiên liệu tới Venezuela.

    Theo hãng thông tấn Nour, Hải quân Mỹ đã cử 4 tàu chiến và một máy bay Boeing P-8 Poseidon từ hạm đội VP-26 tới khu vực Caribe.

    Hãng này nêu rõ: "Nếu Mỹ muốn tạo ra sự bất ổn ở vùng biển quốc tế, thì đó sẽ là một rủi ro nguy hiểm và chắc chắn không thể tránh được hậu quả."

    Hiện lĩnh vực dầu mỏ của Iran và Venezuela đều đang chịu những trừng phạt nghiêm ngặt của Mỹ.

    Israel trong vòng vây công kích về kế hoạch sát nhập khu Bờ Tây

    Israel trong vòng vây công kích về kế hoạch sát nhập khu Bờ Tây. Ảnh: Reuters

    Israel đang tiến gần hơn đến việc thực hiện kế hoạch sáp nhập các khu định cư Do thái ở khu Bờ Tây khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đạt được một thỏa thuận thành lập chính phủ sau hơn 1 năm bế tắc chính trị.

    Tuy nhiên, kế hoạch này đang nhận nhiều sự phản đối và chỉ trích của các nước Arab và châu Âu khi cho rằng, hành động của Israel sẽ giáng một đòn mạnh vào giải pháp hai nhà nước được cộng đồng quốc tế hậu thuẫn.

    Quốc vương Jordan Abdullah II hôm qua (15/5) cảnh báo, nếu Israel thực sự sáp nhập một số khu vực chiếm đóng ở Bờ Tây vào tháng 7 tới sẽ có thêm nhiều bất ổn và cực đoan trong khu vực và có thể dẫn đến một cuộc xung đột quy mô lớn.

    Jordan là một trong 2 nước Arab ký Hiệp ước hòa bình với Israel. Tuy nhiên Quốc vương Abdullah từ chối bình luận về việc liệu kế hoạch sáp nhập có ảnh hưởng đến thỏa thuận này hay không mà chỉ cho biết đang cân nhắc tất cả các lựa chọn.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-165-f-22-cua-my-roi-khi-dang-dien-tap-o-florida-a323607.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan