+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/2: Đánh bom xe gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đánh bom xe gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ

    Hiện trường vụ đánh bom xe ở thị trấn Tel Abyad. Ảnh: Getty

    Reuters đưa tin, một vụ đánh bom xe xảy ra ở thị trấn Tel Abyad - khu vực đông bắc Syria gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ vào hôm 16/2, giữa lúc tình hình căng thẳng dâng cao.

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc tổ chức Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG) là thủ phạm gây ra vụ đánh bom và cho biết hành động khủng bố này đã làm hai người thiệt mạng và năm người bị thương.

    YPG chưa có bình luận chính thức về vấn đề này. 

    "Thủ phạm đã bị bắt sống cùng với một tên khủng bố khác khi tên này đến khu vực bằng một chiếc xe có gắn bom để thực hiện vụ tấn công thứ hai" - Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo.

    Syria siết chặt vòng vây Aleppo trước đàm phán Nga-Thổ Nhĩ Kỳ

    Chiến trường Syria. Ảnh: Telegraph. 

    Đài truyền hình Syria ngày 16/2 cho biết chiến dịch tấn công vào thành trì phiến quân cuối cùng ở vùng Tây Bắc đất nước đã đạt được những bước tiến lớn. Tuy vậy, chiến dịch đã khiến hàng trăm ngàn thường dân phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn.

    Theo Đài truyền hình Syria, lực lượng chính phủ được phía Nga hậu thuẫn “đã giải phóng toàn bộ các làng mạc và thị trấn nhỏ ở phía Tây thành phố Aleppo”.

    Từ tháng 12/2019, được sự yểm trợ của không quân Nga qua các đợt không kích, quân đội của Tổng thống Bashar al-Assad tiếp tục tấn công dồn dập lên khu vực tỉnh Idlib và những vùng lân cận thuộc tỉnh Aleppo và Latakia.

    Chiến dịch quân sự này đã làm gián đoạn mối quan hệ hợp tác mong manh giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga, vốn ủng hộ cho hai bên đối lập trong cuộc xung đột. Mặc dù vậy hai nước vẫn có những nỗ lực hướng tới một giải pháp chính trị cho cuộc chiến tranh đã kéo dài gần 9 năm ở Syria.

    Yemen: Không kích khiến 31 dân thường thiệt mạng

    Một vụ không kích tại Yemen. Ảnh minh họa 

    Lực lượng nổi dậy Houthi tại Yemen ngày 16/2 cáo buộc liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu đã thực hiện các cuộc không kích trả đũa hôm 15/2 khiến ít nhất 31 người thiệt mạng.

    Văn phòng LHQ tại Yemen cho biết, báo cáo sơ bộ chỉ ra rằng, có tới 31 dân thường thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong các cuộc không kích tại  khu vực Al-Hayjah, tỉnh Al-Jawf.

    Cơ quan y tế tại tỉnh Al-Jawf do Houthi kiểm soát cho biết phụ nữ và trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng. Cáo buộc của Houthi được đưa ra sau khi lực lượng này tuyên bố đã hạ một máy bay chiến đấu Tornado của liên minh Saudi Arabia trong khu vực hôm 14/2. Tuye nhiên, người phát ngôn của liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu, Turki al-Malki, chỉ nói rằng một máy bay phản lực Tornado đã bị rơi ở Al-Jawf.  

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-172-danh-bom-xe-gan-bien-gioi-syria-tho-nhi-ky-a311944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan