+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 20/10: Nga nêu cách duy nhất giải quyết dứt điểm xung đột ở Israel - Hamas

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga nêu cách duy nhất giải quyết dứt điểm xung đột ở Israel - Hamas

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ hãng thông tấn Tass cho biết Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev mới đây nói cách duy nhất để giải quyết xung đột Israel - Hamas là thành lập một nhà nước Palestine có chủ quyền.

    "Cách duy nhất để giải quyết dứt điểm vấn đề này là thành lập một nhà nước Palestine toàn vẹn, thực hiện tất cả các quyết định chính trị cơ bản được đưa ra kể từ năm 1947", ông Medvedev nói nhưng nhận định hy vọng giải quyết thành công cuộc xung đột khá mơ hồ trong tình hình hiện nay.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 19 10 2023 nga neu cach duy nhat giai quyet dut diem xung dot o israel va palestines
    Ông Dmitry Medvedev cho rằng cách duy nhất để giải quyết xung đột ở Israel là thành lập một nhà nước Palestine có chủ quyền. Ảnh: Al Jazeera

    Trước đó, Tổng thống Vladimir Putin hôm 13/10 cũng từng nói rằng, giải pháp hai nhà nước là cách khả thi duy nhất để giải quyết cuộc xung đột ở Israel hiện nay.

    "Mục tiêu của các cuộc đàm phán phải là thực hiện công thức hai nhà nước của Liên hợp quốc, trong đó thành lập một nhà nước Palestine độc lập với Đông Jerusalem là thủ đô, cùng tồn tại hòa bình và đảm bảo an ninh với Israel. Như chúng ta đã thấy, Israel đã bị tấn công tàn khốc chưa từng có. Tất nhiên, họ có quyền tự vệ. Đó là quyền cùng tồn tại hòa bình", ông Putin nói.

    Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng, "điều quan trọng là phải nỗ lực giải quyết vấn đề này bằng cách biện pháp hòa bình". Nga sẵn sàng làm trung gian hòa giải trong việc giải quyết xung đột.

    Các nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết xung đột Israel - Hamas đến nay chủ yếu xoay quanh giải pháp hai nhà nước, nghĩa là Nhà nước Palestine độc lập tồn tại song song với Nhà nước Israel theo đường biên giới được quốc tế công nhận trước năm 1967.

    Trước kia, các cuộc giao tranh xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hamas của Palestine ở Dải Gaza thường kết thúc sau vài ngày với nỗ lực hòa giải của Qatar, Ai Cập và một số quốc gia khác. Tuy nhiên, mức độ giao tranh hiện nay cho thấy căng thẳng có thể leo thang nguy hiểm hơn nữa.

    Đức điều lực lượng tinh nhuệ đến Địa Trung Hải

    Tờ Bild dẫn nguồn cho biết, đơn vị Lực lượng Đặc biệt của quân đội Đức (KSK) đã được triển khai tới đảo Síp ở đông Địa Trung Hải.  Bên cạnh lực lượng KSK, đơn vị Lực lượng Đặc biệt của hải quân Đức (KSM) - còn được gọi là lực lượng bơi lội chiến đấu, và Lực lượng đặc biệt của cảnh sát liên bang chuyên giải cứu con tin (GSG 9) cũng được triển khai tới khu vực này.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 19 10 2023 nga neu cach duy nhat giai quyet dut diem xung dot o israel va palestines
    Đức điều lực lượng tinh nhuệ đến Địa Trung Hải. Ảnh: Global Look Press

    Động thái trên của Chính phủ Đức được cho là nhằm chuẩn bị cho các tình huống khủng hoảng ở Israel, Gaza và Trung Đông trong bối cảnh leo thang tiếp tục giữa Israel và lực lượng Hamas.

    Xung đột nổ ra sau khi Hamas tiến hành cuộc tấn công lớn nhằm vào Israel bằng tên lửa vào các khu định cư của Israel. Theo chính quyền Israel, cuộc tấn công và các cuộc đụng độ giữa Hamas và quân đội Israel đã cướp đi sinh mạng của hơn 1.400 người Israel, chủ yếu là dân thường.Hamas xác nhận, các chiến binh cũng bắt hơn 200 người làm con tin trong cuộc đột kích.

    Theo Bild, trong số những người bị lực lượng Hamas bắt giữ có công dân Đức. Tờ này cho biết lực lượng đặc biệt Đức có thể được sử dụng để giải cứu con tin, cũng như làm nhiệm vụ sơ tán công dân Đức làm việc ở Gaza hoặc thậm chí giúp người Đức rời khỏi Lebanon nếu xung đột giữa Israel và Hamas lan rộng.

    Tất cả các thiết bị cần thiết cũng như một số máy bay vận tải quân sự, bao gồm Airbus A400M Atlas và Lockheed C-130 Hercules, cũng đã được vận chuyển đến Síp.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-20-10-2023-nga-neu-cach-duy-nhat-giai-quyet-dut-diem-xung-dot-o-israel-va-palestines-a595818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan