+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Cảnh báo việc IS kêu gọi tấn công nhằm vào châu Âu

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 20/4/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    IS kêu gọi tấn công khủng bố châu Âu

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 2 2022 dspl 11
    IS nhen nhóm kế hoạch tấn công châu Âu. Ảnh: Getty Image

    Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố sẽ "trả thù" cho cựu thủ lĩnh, đồng thời kêu gọi những người ủng hộ lợi dụng xung đột ở Ukraine để dàn dựng các cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu và Israel.

    Trong một đoạn ghi âm được lan truyền trên Telegram, IS nói về "một chiến dịch" có thể giúp nhóm này trả thù cho cựu thủ lĩnh Abu Ibrahim al-Qurashi và cựu phát ngôn viên của nhóm.

    Ngày 17/4, người phát ngôn mới của nhóm - Abu-Omar al-Muhajjir, cũng kêu gọi những người ủng hộ khôi phục dàn dựng thực hiện các cuộc tấn công khủng bố ở châu Âu, tận dụng "cơ hội có sẵn" - ám chỉ chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine.

    Bất chấp những lời kêu gọi, giới chuyên gia tin rằng IS không còn khả năng tiến hành các hoạt động lớn ở nước ngoài. Sau khi được cho là đã bị Mỹ hoàn toàn đánh bại với cái chết của thủ lĩnh al-Baghdadi, IS chỉ còn là một nhóm khủng bố với hoạt động tương đối nhỏ lẻ ở Syria.

    Anh xem xét gửi tên lửa chống hạm Brimstone cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 20 2 2022 dspl 3
    Pháo chống tăng trang bị ống phóng tên lửa Brimstone. Ảnh: Defense Update.

    Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết nước này đang xem xét các loại tên lửa chống hạm sẽ viện trợ cho Ukraine, bao gồm giải pháp lắp tên lửa Brimstone lên xe quân sự.

    Khi được hỏi Anh sẽ viện trợ loại tên lửa chống hạm nào cho Ukraine, ông Johnson cho biết "đang xem xét có thể lắp tên lửa Brimstones vào phía sau (xe quân sự) được hay không".

    Tên lửa Brimstone được quân đội Anh sử dụng trong các chiến dịch tại Libya và Syria. MBDA, nhà sản xuất tên lửa Brimstone, cho biết loại vũ khí này có thể tấn công các mục tiêu di chuyển nhanh trên bộ và trên biển.

    Iran thử nghiệm thành công UAV tầm xa mới

    iran may bay khong nguoi lai 1942022qhcu
    Máy bay không người lái quân sự được thử nghiệm trong cuộc tập trận ở ngoài khơi khu vực Balushistan, Iran. Ảnh: AFP/TTXVN

    Tân Hoa Xã dẫn nguồn tin của Hãng thông tấn Tasnim (Iran) đưa tin, Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran vừa bay thử nghiệm thành công một máy bay không người lái (UAV) thân rộng mới và chuẩn bị đưa vào hoạt động chính thức.

    UAV mới được đặt tên Gaza, với sải cánh dài 21m, nặng 3,1 tấn và có khả năng chở theo khối lượng lên đến 500kg. Theo bản tin của Tasnim, máy bay có thể hoạt động liên tục đến 35 giờ, với tầm bay 2.000km và trần bay đạt 10.688m.

    Gaza có khả năng mang theo 13 quả bom và đạt tốc độ 350 km/giờ. UAV này có thể được triển khai cho nhiều nhiệm vụ tác chiến, giám sát, cứu hộ, cứu nạn và các nhiệm vụ trinh sát khác.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2042022-canh-bao-viec-is-keu-goi-tan-cong-nham-vao-chau-au-a534774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan