+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/11: Hé lộ nguyên nhân Armenia thất thế trước Azerbaijan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/11 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ nguyên nhân tướng Armenia thất thế trước Azerbaijan

    Tiêm kích Su-30SM. Ảnh: AP

    Hôm 20/11, trong một cuộc họp báo tại thủ đô Yerevan, tướng Hakobyan – cựu tổng tham mưu trưởng quân đội Armenia, tiết lộ nhiều "sai lầm chết người" khiến quân đội Armenia hứng chịu thiệt hại nặng nề trong cuộc chiến với Azerbaijan, cũng như đưa ra nhiều chỉ trích nhằm vào giới lãnh đạo nước này.

    Sai lầm đầu tiên của Armenia là trong mua sắm các khí tài mà không khai thác hết sức mạnh của chúng, hoặc không phù hợp với thực tế chiến trường.

    Azerbaijan thu được số xe tăng gấp 6 lần bị tổn thất

    Quân đội Azerbaijan được bổ sung rất nhiều xe tăng - thiết giáp chiến lợi phẩm từ phía Armenia.

    Với các thiết bị quân sự của Armenia bị thu giữ, Quân đội Azerbaijan đã có được số xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) gần gấp 7 lần số xe bị mất trong một tháng rưỡi đụng độ.

    “Phân tích cho thấy Armenia đã mất 185 MBT, trong đó có 66 chiếc thuộc về tay người Azerbaijan dưới dạng chiến lợi phẩm. Số lượng được chỉ định bao gồm: 2 chiếc T-72AK, 16 chiếc T-72AV, 35 chiếc T-72B, 52 chiếc T-72A và 80 chiếc T-72 chưa được tiết lộ danh tính".

    "Ngoài ra phía Armenia mất 43 đơn vị xe chiến đấu bộ binh, trong đó có 22 chiếc trở thành chiến lợi phẩm của Lực lượng vũ trang Azerbaijan. Đó là 21 BMP-1, 19 BMP-2 và 3 BMP không xác định".

    "Những tổn thất của Lực lượng vũ trang Azerbaijan dường như không quá thảm khốc so với những con số trên. Tổng cộng 28 xe tăng đã bị mất một cách không thể cứu vãn: 1 T-72 Ural, 3 T-72A, 7 T-72AV / Aslan, 15 T-72 và 2 T-90S không xác định đã bị quân Armenia bắt giữ".

    Nga ưu tiên TOS-2 cho đơn vị gần NATO

    Ảnh: RT

    Quốc phòng Nga thông báo, hệ thống nhiệt áp chân không hạng nặng TOS-2 Tosochka mới nhất được công bố trên Quảng trường Đỏ ngày 24/6 sẽ chính thức được trang bị cho quân đội Nga vào cuối năm 2020.

    Hiện chưa rõ có bao nhiêu hệ thống nhiệt áp thế hệ mới này được chuyển giao nhưng phía Nga khẳng định, số lượng đủ để huấn luyện và chiến đấu với quy mô lớn. Như vậy là cùng với tiêm kích tàng hình thế hệ 5 Su-57, TOS-2 là hệ thống vũ khí tối tân thế hệ mới được Nga ưu tiên trang bị cho Quân khu phía Tây - lực lượng gần với khối quân sự NATO nhất.

    RIA dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho hay, Su-57 đầu tiên sẽ được Quân khu phía Tây tiếp nhận vào đầu năm 2021, vì Ba Lan, Đan Mạch và Na Uy đã được trang bị máy bay F-35 Lightning II của Mỹ. Tờ báo cho rằng, đây sẽ là "một cử chỉ có đi có lại trước sự tăng cường sức mạnh của lực lượng không quân NATO.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2111-he-lo-nguyen-nhan-armenia-that-the-truoc-azerbaijan-a346802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan