+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/8: Chiến đấu cơ Nga dội bom dữ dội vào các vị trí của IS tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/8 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chiến đấu cơ Nga dội bom dữ dội vào các vị trí của IS tại Syria

    Máy bay Nga trên vùng trời Syria. Ảnh: AP

    Trong ngày 21/8, các chiến đấu cơ của Nga đã tấn công vào căn cứ của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại khu vực sa mạc ở miền Trung và Nam của Syria. Tuy nhiên, con số thương vong từ vụ không kích này không được SOHR công bố.

    Cũng theo SOHR, những kẻ khủng bố IS hiện diện rất đông tại khu vực này. Kể từ tháng 3/2019, đã có 658 binh sĩ thuộc quân đội chính phủ Syria (SAA) và lực lượng thân chính quyền thiệt mạng do các cuộc tấn công của IS.

    Được biết, 3 binh sĩ SAA đã thiệt mạng và 3 người khác bị thương trong một vụ nổ tại vùng sa mạc Sweida hôm 21/8. Chính những kẻ khủng bố IS là thủ phạm gây ra vụ nổ này.

    Su-30SM đối đầu cùng lúc 2 máy bay NATO trên biển Đen

    Tiêm kích Su-30SM của Không quân Nga đã cất cánh chặn hai máy bay trinh sát của Pháp và Anh

    Truyền thông Nga cho biết, Không quân Pháp và Đức đã điều hai máy bay quân sự của họ đến khu vực biên giới với Nga gần bán đảo Crimea, lực lượng này cố gắng can thiệp vào hoạt động của hệ thống phòng không Nga triển khai tại đây.

    Tuy nhiên Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga đã đưa một tiêm kích đa năng Su-30SM lên bầu trời, một mình chiếc máy bay chiến đấu này vẫn có thể đối phó với hai máy bay của NATO cùng một lúc tuy rằng số lượng chỉ bằng một nửa.

    Loại máy bay quân sự của NATO mà báo chí Nga nói đến không được nêu rõ, nhưng theo nguồn tin trang Avia-pro thì hai máy bay trinh sát đã được nhìn thấy ở khu vực Crimea một ngày trước đó, không loại trừ khả năng có cả máy bay chiến đấu đi theo để bảo vệ chúng.

    Tàu ngầm tối tân của Mỹ tới Địa Trung Hải giữa căng thẳng

    Tàu ngầm USS Seawolf. Ảnh: Hải quân Mỹ.

    Website của Hạm đội 6 Hải quân Mỹ hôm 21/8 cho biết tàu ngầm tấn công lớp Seawolf mang tên USS Seawolf, số hiệu SSN 21, đã được biên chế vào lực lượng của hạm đội này. Hạm đội 6 đặt trụ sở tại thành phố cảnh Naples của Italy, bên bờ Địa Trung Hải.

    Hải quân Mỹ cho biết tàu ngầm USS Seawolf, từng đóng tại cảng Bangor, bang Washington, nay nằm dưới sự chỉ huy và điều động của tư lệnh Nhóm tàu ngầm số 8 và Nhóm tác chiến 69, "nhằm khẳng định năng lực tác chiến dưới mặt nước của Hải quân Mỹ ở châu Âu".

    "Việc điều động USS Seawolf từ Bangor tới Hạm đội 6 thể hiện khả năng tiếp cận toàn cầu và cam kết triển khai các lực lượng dưới mặt nước nhằm thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt với sự sẵn sàng vô song", Phó đô đốc Daryl Caudle, trợ lý tư lệnh Hạm đội 7, cho biết.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-228-chien-dau-co-nga-doi-bom-du-doi-vao-cac-vi-tri-cua-is-tai-syria-a336006.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan