+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 23/3: Quân đội Syria ồ ạt kéo vũ khí tới Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Syria ồ ạt kéo vũ khí tới Idlib

    SAA tăng cường lực lượng tới Idlib. Ảnh: AP

    AMN đưa tin, quân chính phủ Syria đã điều động một vài đơn vị tăng cường từ tỉnh Hama và Latakia tới mặt trận Idlib. Tại đây, các binh sĩ sẽ chờ lệnh để nối lại hoạt động tấn công vào khu vực Jabal Al-Zawiya và Ariha.

    Trước đó, theo các nguồn tin quân sự, quân đội Syria đang chuẩn bị triển khai một đợt tấn công mới tập trung vào mặt trận Jisr Al-Shughour. Nguồn tin này nhấn mạnh, quân chính phủ Syria sẽ tiến hành tấn công ở phía bắc từ vùng Jabal Al-Zawiya tới quận Jisr Al-Shughour ở phía tây của tỉnh Idlib.

    Thành phố Jisr Al-Shughour là một trong những vị trí quan trọng nằm dọc tuyến đường cao tốc chiến lược M-4 nối hai tỉnh Aleppo – Latakia.

    Nếu như các tay súng nổi dậy vẫn nhất quyết không chịu rời khỏi các vị trí chiếm đóng trên đường cao tốc M-4 vào cuối tháng Ba này, quân đội Syria sẽ cho tái triển khai tấn công tại tỉnh Idlib.

    Iran khóa mục tiêu, suýt bắn hạ tiêm kích F-18 Super Hornet của Mỹ

    Tiêm kích F-18 Super Hornet của Mỹ. Ảnh: AMN

    Trong đoạn video được trang tin YJC đăng tải, hệ thống phòng không của quân đội Iran đã phát cảnh báo đồng thời khóa mục tiêu đối với tiêm kích F-18 Mỹ.

    Cụ thể, vào ngày 19/3, khi chiếc F-18 lại gần biên giới Syria với tốc độ di chuyển nhanh, dù nhận lời cảnh báo từ phía Iran, máy bay Mỹ vẫn không thay đổi lộ trình. Do đó, radar của Iran đã khóa mục tiêu. Sau khi nhận thấy dấu hiệu nguy hiểm và khả năng bị bắn hạ, F-18 Mỹ đã quay đầu.

    Đáng nói toàn bộ vụ việc trên xảy ra đúng lúc một phóng viên đang phỏng vấn chỉ huy trung tâm điều hành của một sư đoàn phòng không Iran. Do đó, toàn bộ quá trình suýt xảy ra đụng độ giữa máy bay Mỹ và hệ thống phòng không Iran đã được ghi lại cận cảnh.

    Phía Mỹ hiện chưa đưa ra lời bình luận sau khi thông tin và hình ảnh được YJC đăng tải. 

    Hải quân Nga nỗ lực biến tàu khu trục cũ thành tàu chiến tàng hình

    Tàu Thống chế Shaposhnikov của hải quân Nga. Ảnh: Getty

    Khi việc hiện đại hóa trang thiết bị quân sự của Nga vẫn tiếp tục, với trọng tâm chính là nâng cấp bộ ba hạt nhân, Moscow đã áp dụng chiến lược khá dễ đoán cho hải quân: lắp đặt công nghệ hiện đại trên tàu hải quân tân cũ.

    Điều này đặc biệt liên quan đến việc tân trang tàu khu trục Project 1155, với ví dụ gần đây nhất là tàu khu trục Thống chế Shaposhnikov đã già nua, trong Hạm đội Thái Bình Dương. Một số chuyên gia hải quân Nga coi đây là một biện pháp thu hẹp khoảng cách trong khi Moscow chuyển mạnh hơn sang tàu hộ tống/khinh hạm.

    Công việc chính đợt hiện đại hóa này là thay thế hệ thống pháo hải quân trên tàu, thay thế súng AK-100 100 mm hiện có bằng súng A-190-01 mới hơn, về cơ bản là cài đặt, lắp đặt các chế độ/thiết bị tàng hình để giảm tín hiệu radar của tàu khu trục. Một số phần việc hiện đại hóa này là để chuẩn bị các nền tảng khác để cho phép tàu cũ triển khai các hệ thống tên lửa hành tiên tiến, theo Topwar.ru.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-233-quan-doi-syria-o-at-keo-vu-khi-toi-idlib-a316491.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan