+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/2: ‘Thiên Nga trắng’ Tu-160 Blackjack của Nga hiện diện ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 24/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    ‘Thiên Nga trắng’ Tu-160 Blackjack của Nga hiện diện ở Syria

    Tu-160 Blackjack của Nga. Ảnh: Getty

    Trong mấy ngày qua, một số hãng thông tấn Trung Đông đã đưa tin về việc 2 máy bay ném bom chiến lược siêu âm Tu-160 Blackjack của Nga đã được điều động sang căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở tỉnh Latakia để chuẩn bị tham gia chiến dịch không kích tại Idlib.

    Những bức ảnh bị rò rỉ về sự hiện diện của 2 chiếc Tu-160 trên đường băng của sân bay Hmeymim đã xuất hiện sau khi có thông tin cho biết, trước diễn biến căng thẳng tại chiến trường Idlib, Nga đã quyết định sẽ điều động thêm các máy bay ném bom chiến lược tới tham chiến, để nhanh chóng dứt điểm các cụm cứ điểm của phiến quân đối lập được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, đã xây dựng ở tỉnh tây bắc Idlib – Khu vực giảm leo thang xung đột thứ 4 – và cũng là cuối cùng – trên lãnh thổ Syria.

    Báo cáo tiết lộ, các nguồn tin ở Syria đã công bố việc Nga vừa triển khai tới quốc gia này “những máy bay ném bom siêu âm tiên tiến nhất có khả năng mang tên lửa siêu âm trang bị đầu đạn hạt nhân” – điều này phải chăng là chỉ những chiếc Tu-160 Blackjack.

    Bị Israel tấn công hàng loạt, thủ đô Syria rung chuyển

    Bầu trời Damascus khi bị không kích. Ảnh AMN

    Các máy bay chiến đấu của Israel mở đợt không kích vào tối 23/2 (giờ địa phương), buộc hệ thống phòng không Syria phải kích hoạt để ngăn tên lửa.

    Quân đội Syria cho biết phía Israel tấn công mục tiêu gần sân bay quốc tế Damascus. Hệ thống phòng không nước này sau đó đánh chặn "hầu hết tên lửa bay đến từ hướng Cao nguyên Golan do Israel kiểm soát".

    Theo Tel Aviv, các máy bay chiến đấu của họ nhằm vào nhóm phiến quân Hồi giáo Palestine ở phía Nam Damascus. Đây là khu vực "được sử dụng cho hoạt động nghiên cứu và phát triển các loại vũ khí sản xuất tại Syria và Dải Gaza cùng hàng chục kg nhiên liệu tên lửa mỗi tháng".

    Tàu khu trục Mỹ đến Biển Đen, Moscow phòng bị từ xa

    Tàu khu trục USS Ross.

    Thông tấn TASS của Nga ngày 23/2 dẫn thông báo từ Hạm đội Biển Đen của Nga cho biết, Đơn vị này đang giám sát các hoạt động của tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Ross của Mỹ khi đang tiến vào Biển Đen.

    Thông báo nêu rõ tàu khu trục USS Ross đã đến Biển Đen ngày 23/2. Con tàu dường như đang quá cảnh Biển Đen để đến Biển Địa Trung Hải.

    "Lực lượng của Hạm đội Biển Đen đã bắt đầu theo dõi các chuyển động của tàu khu trục USS Ross sau khi quá cảnh đến Biển Đen vào lúc 18h30, ngày 23/2/2020", thông báo cho biết.

    Theo lộ trình mà USS Ross đang thực hiện, được thông báo trên trang điện tử Hải quân Mỹ, tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Ross (DDG 71) bắt đầu tiến vào Biển Đen ngày 23/3/2020 "để tiến hành các hoạt động an ninh hàng hải và tăng cường ổn định hàng hải trong khu vực, sẵn sàng kết hợp với các lực lượng Hải quân của đồng minh và đối tác NATO".

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-242-thien-nga-trang-tu-160-blackjack-cua-nga-hien-dien-o-syria-a312818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan