+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/1/2022: Mỹ chuẩn bị trục vớt F-35 rơi xuống biển

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ chuẩn bị trục vớt chiếc F-35 rơi xuống biển

    tin tuc quan su moi nong ngay 26 1 2022 spl1
    Một chiếc F-35 trên tàu USS Carl Vinson hôm 20/1. Ảnh: US Navy

    Ngày 25/1, Hải quân Mỹ cho biết họ đang sắp xếp để trục vớt một chiến đấu cơ F-35C bị rơi xuống biển Đông sau sự cố hạ cánh vào đầu tuần này.

    "Tôi có thể xác nhận chiếc máy bay va chạm với sàn đáp khi hạ cánh và cuối cùng rơi xuống biển. Hải quân Mỹ đang sắp xếp các hoạt động trục vớt" - phát ngôn viên Nicholas Lingo của Hạm đội 7 cho biết.  

    Khi được hỏi về một báo cáo chưa rõ nguồn gốc về việc có nhiều lo ngại chiếc máy bay có thể rơi vào tay Trung Quốc, ông Lingo nói: "Chúng tôi không thể suy đoán ý định của Trung Quốc về vấn đề này". 

    Mỹ thông qua 2 thương vụ lớn bán thiết bị quân sự cho Ai Cập

    tin tuc quan su moi nong ngay 26 1 2022 spl2
    Máy bay C-130J Super Hercules của Mỹ. Ảnh: TTXVN

    Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 25/1 đã thông qua hai thỏa thuận lớn về bán thiết bị quân sự cho Ai Cập gồm máy bay vận tải và hệ thống radar.

    Cụ thể, theo bộ trên, trong thỏa thuận đầu tiên, Mỹ nhất trí sẽ bán 12 máy bay vận tải C-130 J Super Hercules và các thiết bị đi kèm trị giá 2,2 tỷ USD cho Ai Cập.

    Cơ quan Hợp tác An ninh quốc phòng của Mỹ cho biết vụ mua bán này sẽ giúp cải thiện năng lực của Ai Cập trong việc đối phó với các mối đe dọa hiện tại và trong tương lai thông qua việc hỗ trợ vật tư, thiết bị và con người bằng cầu hàng không cho các lực lượng của nước này.

    Trong khi đó, theo thỏa thuận thứ hai, Mỹ đồng ý bán cho Ai Cập các hệ thống radar trên mặt đất trị giá 355 triệu USD để hỗ trợ nước này chống lại các mối đe dọa từ trên không.

    Lực lượng Mỹ bắn hạ tên lửa tấn công vào UAE

    tin tuc quan su moi nong ngay 26 1 2022 spl3
    Bên ngoài cơ sở dự trữ của công ty dầu mỏ ADNOC ở  Abu Dhabi. 

    Bộ Chỉ huy Trung tâm của quân đội Mỹ cho biết, các lực lượng của Mỹ tại căn cứ không quân Al Dhafra ở Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã phối hợp với lực lượng sở tại bắn hạ 2 quả tên lửa tấn công quốc gia vùng Vịnh này.

    2 tên lửa được cho là do phiến quân Houthi ở Yemen bắn vào - hành động nhằm đáp trả việc UAE tham gia lực lượng liên quân Arab, do Saudi Arabia dẫn đầu, can thiệp vào Yemen để hậu thuẫn cho chính phủ của Tổng thống Abd-Rabbu Mansour Hadi được quốc tế công nhận.

    Trong một diễn biến liên quan, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price tuyên bố, Washington lên án mạnh mẽ vụ tấn công nhằm vào UAE và đang cân nhắc đưa Houthi trở lại danh sách các tổ chức khủng bố, do lực lượng này gần đây đã gia tăng hoạt động tấn công nhằm vào các đồng minh của Washington tại vùng Vịnh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26-1-2022-my-chuan-bi-truc-vot-f-35-roi-xuong-bien-a526881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan