+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/12: Căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công bằng tên lửa

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ bị tấn công bằng tên lửa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 12 dspl 1

    Căn cứ Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

    Ngày 22/12, một căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị tấn công ở gần thị trấn Dabiq, vùng nông thôn phía Bắc Aleppo, Syria. Loạt tên lửa được cho là phóng đi từ một khu vực do Lực lượng Dân chủ Syria và lực lượng quân Chính phủ Syria cùng kiểm soát.

    Các nhà hoạt động Syria cho biết, cuộc tấn công đã gây thương vong cho phía Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên, đến nay, thông tin thương vong vẫn chưa được xác nhận. Thông thường, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ thừa nhận thiệt hại về người ở Syria trong vòng 24 giờ.

    Động thái diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd lãnh đạo và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tăng cao. Ngày 20/11, Ankara đã phát động một chiến dịch không kích chống lại lực lượng người Kurd ở Syria và Iraq với mật danh Claw-Sword. Đây là chiến dịch được triển khai nhằm đáp trả vụ đánh bom ở Istanbul diễn ra hôm 13/11. Lực lượng Dân chủ Syria và các Đơn vị Bảo vệ Nhân dân bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công khủng bố này.

    Căn cứ quân sự bên trong lãnh thổ Nga tiếp tục bị tấn công

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 12 dspl 2
    Căn cứ không quân Nga. Ảnh: SCMP

    Ngày 26/12, truyền thông Nga và Ukraine đưa tin về tiếng nổ lúc rạng sáng tại căn cứ không quân Engels, vùng Saratov, Nga, cách Ukraine hàng trăm km. Theo hãng thông tấn RBC Ukraine, hai vụ nổ đã xảy ra. Trong khi đó hãng tin Baza của Nga dẫn lời cư dân địa phương rằng còi báo động không kích đã kêu và họ nghe thấy tiếng một vụ nổ.

    Sự cố đang được điều tra nhưng hiện không có thiệt hại nào đối với cơ sở hạ tầng dân sự hay người dân, một thống đốc địa phương cho biết.

    Căn cứ không quân Engels có những máy bay ném bom là một phần của lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga. Căn cứ nằm gần thành phố Saratov, cách Moskva khoảng 730 km về phía đông nam, từng bị tấn công vào ngày 5/12 và Nga cho là do máy bay không người lái của Ukraine.

    Israel quyết định ngừng bay 11 máy bay chiến đấu F-35A

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 12 dspl 3
    Máy bay chiến đấu F-35A. Ảnh minh họa

    Ngày 25/12, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã quyết định ngừng bay 11 máy bay chiến đấu F-35A của nước này, sau khi 1 chiếc F-35B Lightning II của Không quân Mỹ gặp sự cố trong lúc hạ cánh ở bang Texas (Mỹ) hồi tuần trước.

    “Từ những phát hiện và thông tin gần đây, chúng tôi thấy rằng những chiếc máy bay này cần được kiểm tra chuyên sâu để loại trừ khả năng hệ thống của Israel gặp phải những trục trặc lặp đi lặp lại”, một phát ngôn viên của IDF nói với giới truyền thông.

    Đánh giá ban đầu cho thấy chiếc máy bay do Mỹ cung cấp có thể có những khiếm khuyết tương tự dẫn đến vụ tai nạn ở Texas. Quyết định ngừng bay các máy bay chiến đấu này được đưa ra để đề phòng bất trắc vì vẫn chưa rõ liệu F-35 của Israel có gặp vấn đề tương tự hay không.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26-12-can-cu-tho-nhi-ky-bi-tan-cong-bang-ten-lua-a561584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan