+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 24/12: Nga sắp có máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược mới

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 23/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga sắp có máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược

    tin tuc phap luat moi nong dspl 24 12 2022 1
    Máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tupolev Tu-160M của Nga.

    Máy bay ném bom mang tên lửa chiến lược Tupolev Tu-160M phiên bản cải tiến đầu tiên sẽ được bàn giao cho quân đội Nga trước cuối năm nay.

    Thông tin trên được ông Yury Slyusar, người đứng đầu Tập đoàn máy bay thống nhất, cho biết ngày 24/12.

    "Đó là một chiếc máy bay được nâng cấp mạnh mẽ trên nền tảng máy bay Tu-160 với nhiều tính năng và chức năng mới”, ông Slyusar khẳng định.

    Theo người đứng đầu Tập đoàn máy bay thống nhất, việc nâng cấp máy bay Tu-160 được thực hiện theo 2 hướng được tiến hành cùng lúc, bao gồm nâng cấp phi đội máy bay Tu-160 hiện có và thiết lập cơ sở sản xuất mới ở Kazan.

    Mỹ trao hợp đồng quốc phòng hơn 1 tỷ USD cho Lockheed Martin

    tin tuc phap luat moi nong dspl 24 12 2022 2
    Máy bay chiến đấu F-35.

    Reuter đưa tin, Lầu Năm Góc ra thông báo về việc đã trao những hợp đồng quốc phòng cho một loạt các công ty ngày 23/12, trong đó có hợp đồng trị giá trên 1 tỷ USD cho hãng Lockheed Martin.

    Thông báo của Bộ Quốc phòng Mỹ nêu rõ: “Hợp đồng bao trùm việc cung cấp vật liệu sản xuất, phụ tùng, thiết bị, và công việc cần thiết cho việc chế tạo kịp thời và chuyển giao 118 máy bay F-35 thuộc Lô 18 trang bị cho không quân, lính thủy đánh bộ, hải quân, và các thành phần không thuộc Bộ Quốc phòng, cùng khách hàng nước ngoài". 

    Trước đó, Tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ đã ký thỏa thuận tham gia dự án phát triển hệ thống phòng thủ tên lửa dựa trên công nghệ laser Iron Beam (Tia Sắt) do tập đoàn Rafael của Israel triển khai.

    Quân đội quốc gia Somalia tiêu diệt 67 phần tử al-Shabaab

    tin tuc phap luat moi nong dspl 24 12 2022 3
    Binh sĩ Chính phủ Somalia. Ảnh: TTXVN

    Ngày 3/12, ông Mohamed Tahlil Bihi - Chỉ huy bộ binh của Quân đội quốc gia Somalia (SNA)- cho biết lực lượng quân đội tinh nhuệ của Somalia đã cùng các đối tác quốc tế đánh đuổi các phần tử khỏi Middle Shabelle.

    67 phần tử thuộc nhóm Hồi giáo cực đoan al-Shabaab đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch thực hiện xuyên đêm tại khu vực Middle Shabelle.

    Trong những tháng gần đây, SNA cũng đã cùng dân quân bộ tộc địa phương (được gọi là "Macawisley") giành lại nhiều vùng lãnh thổ ở các bang miền Trung Galmudug và Hirshabelle, trong một chiến dịch được Mỹ và Phái bộ Chuyển tiếp Liên minh châu Phi tại Somalia (ATMIS) hỗ trợ không kích.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-24-12-nga-sap-co-may-bay-nem-bom-mang-ten-lua-chien-luoc-moi-a561413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan