+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/12: Mỹ cung cấp hệ thống Patriot cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ cung cấp hệ thống Patriot cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 12 2022 dspl 1
    Tên lửa Patriot. Ảnh: AP

    Chính quyền Tổng thống Joe Biden chính thức công bố sẽ gửi gói viện trợ quân sự trị giá 1,8 tỷ USD cho Kiev. Đáng chú ý, gói viện trợ này sẽ bao gồm một khẩu đội tên lửa phòng không Patriot và bom dẫn đường chính xác cho các máy bay chiến đấu của Ukraine.

    Theo đó, Ukraine sẽ nhận được một khẩu đội Patriot, có tới 8 bệ phóng, mỗi bệ chứa từ 4 đến 16 tên lửa. Lực lượng Mỹ sẽ đào tạo binh sĩ Ukraine vận hành và bảo trì hệ thống ở nước thứ ba, có thể là Đức. Việc chuyển giao hệ thống Patriot cho Ukraine sẽ cần thời gian, khó có thể đến Ukraine trước mùa xuân.

    Khoản viện trợ mới bao gồm khoản tiền 1 tỷ USD nhằm tăng cường “năng lực phòng không và tấn công chính xác mở rộng” và thêm 800 triệu USD hỗ trợ an ninh cho Ukraine.

    Hải quân Nga nhận thêm loạt tên lửa siêu thanh 'không thể đánh chặn'

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 12 2022 dspl 2

    Tên lửa Nga. Ảnh minh họa

    TASS đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu cho biết, Moscow đã tiến hành chuyển giao hàng loạt tên lửa siêu thanh Tsirkon tối tân cho lực lượng Hải quân.

    "Chúng tôi đã tiến hành chuyển giao hàng loạt tên lửa siêu thanh Tsirkon cho Hải quân. Còn tàu khu trục Đô đốc Gorshkov với hệ thống tên lửa siêu thanh Tsirkon tối tân đang trải qua những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ trên vùng biển quốc tế”, Bộ trưởng Quốc phòng Nga thông báo.

    Ông Shoigu cũng cho biết, tàu ngầm hạt nhân Generalissimus Suvorov trang bị tên lửa đạn đạo Bulava đã được biên chế cho Hải quân Nga.

    "Các tàu ngầm hạt nhân thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu theo kế hoạch trong các khu vực được chỉ định trên biển", ông Shoigu nói thêm.

    Hàn Quốc bắt đầu dự án chế tạo trực thăng quét thủy lôi

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 12 2022 dspl 3
    Mẫu trực thăng quét mìn của Hàn Quốc. Ảnh minh họa

    Hãng Yonhap dẫn nguồn tin Cơ quan Quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) cho biết, nước này ngày 22/12 sẽ bắt tay vào một dự án trị giá 347,7 tỷ won (271,4 triệu USD) để có thể phát triển loại máy bay trực thăng quét thủy lôi trong nước vào năm 2026 nhằm tăng cường các hoạt động hải quân.

    DAPA chuẩn bị ký hợp đồng với nhà sản xuất máy bay duy nhất của nước này là Korea Aerospace Industries Ltd. (KAI), để bắt đầu dự án nhằm tăng cường khả năng chống thủy lôi của Hải quân và bảo vệ các tuyến hàng hải.

    Sau khi được phát triển, một số lượng trực thăng chưa xác định sẽ được triển khai trong một tiểu đoàn trực thăng quét thủy lôi mà Hải quân nước này đang tìm cách xây dựng trước năm 2030.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-12-my-cung-cap-he-thong-patriot-cho-ukraine-a561245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan