+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/2: Thủ tướng Israel tuyên bố "chiến thắng trong tầm tay"

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thủ tướng Israel tuyên bố "chiến thắng trong tầm tay"

    Báo Dân trí đưa tin, trong cuộc phỏng vấn với CBS News hôm 25/2, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết cuộc tấn công ở Rafah, Gaza sẽ bị trì hoãn trong khoảng thời gian ngắn nếu lệnh ngừng bắn tạm thời được đàm phán với lực lượng Hamas. Tuy nhiên, ông khẳng định cuộc tấn công ở Rafah sớm muộn cũng sẽ diễn ra.

    "Nếu chúng tôi không đạt được thỏa thuận, chúng tôi sẽ thực hiện cuộc tấn công (ở Rafah). Đây là việc Israel chắc chắn sẽ thực hiện vì chiến thắng hoàn toàn là mục tiêu của chúng tôi và chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay, không phải vài tháng nữa, mà chỉ vài tuần nữa, khi chúng tôi bắt đầu chiến dịch", ông Netanyahu nói thêm.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 26 2 2024 thu tuong israel tuyen bo chien thang trong tam tay
    Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Ảnh: Reuters

    "Chiến thắng đang trong tầm tay và không thể có được chiến thắng cho đến khi loại bỏ được Hamas. Một khi chúng tôi bắt đầu chiến dịch tấn công ở Rafah, giai đoạn giao tranh khốc liệt chỉ còn vài tuần nữa là kết thúc", ông Netanyahu tuyên bố.

    Chính phủ của Thủ tướng Netanyahu phải đối mặt với áp lực quốc tế yêu cầu hủy bỏ chiến dịch Rafah vì khoảng 1,4 triệu dân thường đang trú ẩn trong thành phố này, sau khi bị các cuộc ném bom của Israel đẩy họ ra khỏi các khu vực khác ở Dải Gaza.

    Tuy nhiên, Thủ tướng Netanyahu nói rằng, dân thường sẽ được sơ tán đến các khu vực đã được dọn sạch trước đó ở phía bắc Rafah trước khi Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tấn công thành trì cuối cùng của Hamas ở Gaza.

    Ông nói thêm rằng IDF đã hạ 18 trong số 24 tiểu đoàn Hamas ở Gaza và 4 trong số các đơn vị còn lại đang tập trung ở Rafah, gần biên giới của vùng đất này với Ai Cập. Ông khẳng định lực lượng Israel sẽ không ép dân thường Palestine vào Ai Cập, điều này gây nguy hiểm cho quan hệ ngoại giao với Cairo.

    Khi được hỏi về yêu cầu của Mỹ về một kế hoạch "đáng tin cậy" để sơ tán những người dân ở Gaza phải di dời khỏi Rafah, ông nói: "Chúng tôi không bị thúc giục. Chúng tôi đồng quan điểm với Mỹ về vấn đề này vì đó là cách chúng tôi thực hiện".

    Ông Netanyahu cho rằng xung đột chỉ có thể kết thúc khi Israel đạt được ba mục tiêu chính gồm loại bỏ Hamas, giải phóng con tin và đảm bảo rằng Gaza sẽ không bao giờ gây ra mối đe dọa cho Israel nữa.

    Ukraine lần đầu tiên triển khai M1A1 Abrams chiến đấu với quân Nga

    Theo báo điện tử VTC News, ngày 23/2, Army Recognition đưa tin Lữ đoàn cơ giới độc lập 47 của Ukraine công bố đoạn phim cho thấy, quân đội nước này lần đầu tiên triển khai xe tăng chiến đấu chủ lực M1A1 Abrams trên chiến trường để chống lại các lực lượng Nga.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 26 2 2024 thu tuong israel tuyen bo chien thang trong tam tay1
     Ukraine lần đầu triển khai M1A1 Abrams chiến đấu với quân Nga. Ảnh: Getty Images

    Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc sử dụng vũ khí viện trợ từ Mỹ, trước đó Ukraine đã nhận được 31 xe tăng Abrams từ Washington nhưng chúng chỉ được hoạt động ở hậu phương. M1A1 Abrams được trang bị hỏa lực hiện đại với pháo nòng trơn 120mm, có khả năng bắn đạn M829A1 APFSDS-T. Loại đạn này có tầm bắn lên tới 4.000 m và khả năng xuyên thấu cao nhờ sử dụng uranium nghèo.

    Đại tá Martin O'Donnell, người phát ngôn của quân đội Mỹ ở châu Âu và châu Phi, đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Mỹ vào ngày 16/10/2023, về việc chuyển giao thành công 31 xe tăng chiến đấu chủ lực M1A1 Abrams như đã hứa cho Ukraine, cùng với đạn dược và phụ tùng thiết yếu.

    Các quân nhân Ukraine sau khi trải qua khóa huấn luyện cùng với lực lượng Mỹ ở Đức, đã trở về đất nước với sự chuẩn bị đầy đủ để vận hành những chiếc xe tăng hiện đại này. Việc tích hợp xe tăng Abrams vào kho vũ khí quân sự của quân đội Ukraine phù hợp với một chiến lược rộng lớn hơn nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của đất nước, bao gồm cả việc tăng cường tập trung sản xuất vũ khí trong nước.

    Những chiếc xe tăng này được xem là sự bổ sung quan trọng cho lực lượng tăng thiết giáp Ukraine, vốn đang sở hữu nhiều mẫu xe tăng hiện đại khác do phương Tây sản xuất như Strv 122 của Thụy Điển, Leopard 2A4 và 2A6 của Đức, Challenger 2 của Anh và AMX-10 của Pháp.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26-2-2024-thu-tuong-israel-tuyen-bo-chien-thang-trong-tam-tay-a611885.html
    Sự kiện: AFF Suzuki Cup 2014
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan