+Aa-
    Zalo

    Ukraine lần đầu công bố thương vong sau 2 năm xung đột

    (ĐS&PL) - Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố con số thương vong mà Ukraine phải chịu thấp hơn nhiều so với ước tính của Nga.

    Hãng tin RT đưa tin, phát biểu trong buổi họp báo tại thủ đô Kiev ngày 25/2, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết khoảng 31.000 quân nhân Ukraine đã thiệt mạng trong 2 năm xung đột với Nga. Con số này nhỏ hơn rất nhiều so với thông kê khoảng 300.000 hay 150.000 binh sĩ mà phía Moscow từng đưa ra.

    “Nhưng mỗi tổn thất đó là một mất mát to lớn đối với chúng ta”, ông Zelensky nói nhưng không đưa ra ước tính cụ thể về số lượng binh sĩ bị thương hoặc mất tích vì điều đó sẽ cung cấp cho Nga thông tin về số lượng binh sĩ Ukraine rời chiến trường.

    Nói về tổn thất mà quân đội Nga phải chịu. Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết thêm rằng: “Tổng cộng 180.000 người Nga đã thiệt mạng. Tôi không biết cụ thể có bao nhiêu binh sĩ của họ mất tích, nhưng tôi biết rằng có tới 500.000 lính Nga bị thương hoặc mất tích”.

    ukraine lan dau cong bo thuong vong sau 2 nam xung dot

    Đây cũng là lần đầu tiên Ukraine công bố con số thương vong chính thức của nước này trong cuộc xung đột với Nga. Trước đó cả bên đều thường xuyên đưa ra những nhận định về tổn thất của đối phương mà không công bố con số tổn thất chính thức của chính mình.

    Giới chức Ukraine luôn coi những tổn thất của mình là bí mật quốc gia và các quan chức cho rằng việc tiết lộ con số này có thể gây tổn hại cho nỗ lực chiến đấu của họ. Trái lại, các quan chức Nga khẳng định những ước tính về thương vong của quân đội nước này trong cuộc chiến đã bị phương Tây phóng đại quá mức trong khi luôn hạ thấp những tổn thất của Ukraine.

    Cũng trong buổi họp báo hôm 25/2, Tổng thống Zelensky cho biết Ukraine cần thêm vũ khí để thay đổi mạnh mẽ tình hình trên mặt trận và giành lợi thế trước Nga. Ông đã lấy hệ thống tên lửa Patriot làm ví dụ và nhấn mạnh Ukraine cũng cần các loại vũ khí khác.

    “Hai hoặc ba vũ khí khác sẽ chấm dứt khả năng phòng thủ của Nga. Một kết thúc mang tính quyết định", ông Zelenskyy nói. Trước đó, trong cuộc phỏng vấn mới nhất với kênh tin Fox News của Mỹ cũng từng tiết lộ Ukraine có kế hoạch không chỉ tiếp tục tự vệ vào năm 2024 mà còn chuẩn bị một chiến dịch phản công mới.

    Bộ Quốc phòng Ukraine gần đây cũng đã công bố kế hoạch xây dựng hàng nghìn cứ điểm trên mọi mặt trận vào năm nay. "Việc xây dựng hàng nghìn căn cứ điểm được lên kế hoạch cho năm 2024. Lực lượng kỹ thuật Hỗ trợ Lực lượng Vũ trang đã bắt đầu công việc”, thông báo của cơ quan này nêu rõ.

    Bộ này đồng thời lưu ý rằng trong giai đoạn 2022-2023, hơn 2.000 cứ điểm, vị trí, điểm triển khai hỏa lực đã được xây dựng trên vùng tác chiến của các nhóm tác chiến và quân sự chiến lược.

    Phương Uyên (Theo RT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-lan-dau-cong-bo-thuong-vong-sau-2-nam-xung-dot-a611873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan