+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/8: MiG-21 của Ấn Độ bị rơi khi huấn luyện

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    MiG-21 của Ấn Độ bị rơi khi huấn luyện

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 8 dspl 1
    Hiện trường vụ tai nạn.

    Tiêm kích MiG-21 Bison của Không quân Ấn Độ (IAF) đã bị rơi ở Rajasthan's Barmer trong một cuộc huấn luyện định kỳ hôm 25/8. Đây là sự cố thứ tư liên quan đến máy bay MiG-21 Bison trong năm nay.

    Phát ngôn Bộ Quốc phòng Ấn Độ - ông Amitabh Sharma cho biết máy bay bị rơi tại một khu vực thưa dân ở làng Matsar ở Barmer vào khoảng 17h30 chiều (giờ địa phương) ngày 25/6.

    "Không có thiệt hại về người được báo cáo. Các mảnh vỡ của máy bay, một số trong đó bốc cháy, nằm rải rác trong một khu vực rộng lớn", một quan chức cho biết.

    Taliban thu giữ hàng trăm trực thăng

    taliban thu giu hon 100 truc thang mi 17 do nga san xuat dspl
    Mi-17 do Nga sản xuất. 

    Sau khi nắm quyền kiểm soát nhiều kho vũ khí và phương tiện cơ giới của Afghanistan, Taliban đã thu giữ ít nhất 100 trực thăng vận tải Mi-17 do Nga sản xuất. Loại trực thăng này được Mỹ mua lại và trang bị cho các lực lượng vũ trang Afghanistan.

    Alexander Mikheev, người đứng đầu công ty xuất khẩu vũ khí Nga Rosoboronexporter cho biết: "Tất nhiên, đội máy bay này đòi hỏi việc sửa chữa, bảo dưỡng và cung cấp phụ tùng thay thế thường xuyên. Một phần lớn trong số chúng có thể đã không còn hoạt động".

    Mỹ bắt đầu mua trực thăng Mi-17 của Nga cho quân đội Afghanistan từ năm 2005. Hợp đồng ban đầu gồm 50 chiếc. Kế hoạch mua thêm 30 chiếc nữa vào năm 2013 từng bị Quốc hội Mỹ phản đối dữ dội.

    Tàu sân bay Anh tập trận cùng hải quân Nhật

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 8 dspl 3
    Tàu sân bay của Anh tập trận cùng hải quân Nhật. Ảnh: AP

    Tờ Nikkei Asia đưa tin tàu sân bay HMS Queen Elizabeth của Anh ngày 24/8 đã tổ chức cuộc tập trận đầu tiên với Lực lượng Phòng vệ Nhật (SDF) ngoài khơi phía nam đảo Okinawa.

    Bộ Quốc phòng Nhật ngày 25/8 thông báo SDF hôm 24/8 đã tiến hành cuộc tập trận chung với nhóm tác chiến tàu sân bay của Anh.

    Đây được xem là một minh chứng cho sự hiện diện ngày càng tăng của Hải quân Hoàng gia Anh tại khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26-8-mig-21-cua-an-do-bi-roi-khi-huan-luyen-a511326.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan