+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/10: Israel tập trận rầm rộ gần biên giới Liban

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tập trận gần biên giới Liban

    Tên lửa Patriot trong cuộc tập trận ở căn cứ không quân Ovda, Israel. Ảnh minh họa: TTXVN

    Ngày 25/10, quân đội Israel đã tiến hành cuộc tập trận quy mô lớn mang tên "Mũi tên hủy diệt" kéo dài 5 ngày ở khu vực biên giới với Liban và Syria.

    Đây là cuộc tập trận nằm trong kế hoạch huấn luyện của quân đội Israel năm 2020. Mục đích của cuộc tập trận là nhằm cải thiện khả năng tấn công và đánh giá năng lực phối hợp đồng bộ giữa các lực lượng của quân đội.

    Cuộc tập trận sẽ là cơ sở để thực thi các nguyên tắc phối hợp mới giữa các đơn vị chỉ huy trong quân đội Israel. Cuộc tập trận lần này có sự tham gia của các lực lượng Không quân, Hải quân, Bộ binh, Tình báo, Công nghệ, Hậu cần và Phòng thủ an ninh mạng.

    Trong thời gian diễn ra tập trận, máy bay chiến đấu, trực thăng, tàu và nhiều phương tiện khác của lực lượng an ninh sẽ được tăng cường trên khắp Israel. 

    Ông Erdogan: Không từ bỏ hệ thống tên lửa S-400 như Mỹ yêu cầu

    Hệ thống tên lửa phòng không S-400 do Nga sản xuất. Ảnh: Getty

    Ngày 25/10, Sputnik đưa tin, lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không từ bỏ hệ thống tên lửa S-400 mua từ Nga như Mỹ yêu cầu, đồng thời bắt đầu triển khai chúng đến các đơn vị chiến đấu làm nhiệm vụ bảo vệ không phận.

    Tuyên bố trên được đưa ra nhằm nhấn mạnh lập trường của Tổng thống Recep Tayyip Erdogan rằng Ankara không có ý định hủy bỏ hoặc trả lại hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Nga theo mong muốn của chính quyền Mỹ.

    “Mỹ không biết họ đang đối phó với ai. Họ nói với chúng tôi phải gửi trả lại Nga S-400. Nhưng chúng tôi không phải là một quốc gia yếu đuối hay một bộ lạc dễ bị sai khiến, chúng tôi là Thổ Nhĩ Kỳ” - ông Erdogan nói trong một cuộc họp tại thành phố Malatya.

    Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đồng thời hối thúc Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt với Ankara như đã từng nhiều lần tuyên bố: “Dù các biện pháp trừng phạt có như thế nào, đừng để lâu, hãy công khai và thực hiện chúng đi”.

    Ankara dọa sẽ biến Karabakh thành Syria thứ hai đối với Nga

    Nga đang đối diện rất nhiều nguy cơ tại cuộc xung đột Nagorno-Karabakh. 

    Các phương tiện truyền thông ủng hộ chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã đưa ra một tuyên bố về ý định của Ankara sẽ bắt đầu hành động rất cứng rắn ở Nagorno-Karabakh, và nếu Nga can thiệp vào, thậm chí họ biến cuộc xung đột này thành một Syria thứ hai cho Điện Kremlin.

    Tờ Daily Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ viết: “Trước đó, Moskva đã hai lần đứng ra làm trung gian hòa giải giữa Yerevan và Baku, nhưng những nỗ lực này không đủ để ngăn chặn cuộc đổ máu".

    "Không ai mong đợi kết quả lâu dài và những đột phá từ cuộc hội đàm giữa Người đứng đầu Bộ Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo với các Bộ trưởng Ngoại giao Armenia và Azerbaijan - đây là điều rõ ràng". 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2610-israel-tap-tran-ram-ro-gan-bien-gioi-liban-a343908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan