+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/6: Iran bí mật chuyển giao các hệ thống phòng không sang Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran bí mật chuyển giao các hệ thống phòng không sang Syria

    Iran sẽ đưa các tổ hợp tên lửa phòng không tầm thấp Tor-M1 của mình sang Syria

    Iran dự định triển khai những hệ thống phòng không tầm ngắn và tầm trung tới các cơ sở quân sự của mình ở Syria, nơi chúng sẽ có cơ hội tấn công các máy bay chiến đấu của Israel trong trường hợp xuất hiện cuộc tấn công mới nhằm vào vị trí của Quân đội chính phủ Syria (SAA) và Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC). 

    Trọng tâm sẽ là những tổ hợp Tor-M1, vũ khí này đã được kiểm nghiệm khả năng đánh chặn tên lửa hành trình bay thấp cũng như máy bay không người lái tốt hơn hẳn Pantsir-S1.

    Tor-M1 được kỳ vọng sẽ giảm thiểu rất nhiều thương vong cho binh sĩ cũng như cơ sở vật chất, đặc biệt sau khi vụ tấn công mới nhất của Israel theo báo cáo đã khiến cho 5 thành viên của IRGC và đồng minh Shiite thiệt mạng.

    Bên cạnh Tor-M1 thì Iran còn có thể mang sang Syria những tổ hợp phòng không tầm trung Khordad-15 thế hệ mới nhất, vũ khí này được quảng cáo là phương tiện đặc trị mục tiêu tàng hình, đối tượng tác chiến của chúng rõ ràng là tiêm kích F-35I Adir của Israel.

    Nhật hủy triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore đắt đỏ

    Hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore. Ảnh: AP

    Ngày 25/6, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono thông báo: nước này đã hủy bỏ kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa trên bộ Aegis Ashore được cho là sẽ bảo vệ nước này trước các mối đe dọa tên lửa và vũ khí hạt nhân từ Triều Tiên.

    Phát biểu tại cuộc họp của các nghị sĩ đảng Dân chủ tự do (LDP) cầm quyền, Bộ trưởng Kono nêu rõ: “Sau khi thảo luận tại Hội đồng An ninh Quốc gia, chúng tôi đã đi đến quyết định hủy bỏ kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore ở tỉnh Akita và Yamaguchi”.

    Trong cuộc họp này, ông Kono cũng cho biết Bộ Quốc phòng nhận thấy khó lựa chọn các địa điểm khác để triển khai hai khẩu đội phòng thủ tên lửa này. Tuy nhiên, ông Kono nhấn mạnh, Tokyo “phải cân nhắc sẽ phải làm gì” để đối phó về trung và dài hạn trước việc Triều Tiên phát triển tên lửa đạn đạo khó đánh chặn.

    Nga-Mỹ nhất trí đối thoại về chiến lược hạt nhân và học thuyết quân sự

    Mỹ thử tên lửa hành trình phóng từ mặt đất tại đảo San Nicolas, bang California ngày 18/8/2019. Ảnh: AFP/TTXVN

    Các chuyên gia của Nga và Mỹ sẽ gặp nhau để thảo luận về chiến lược hạt nhân và học thuyết quân sự. Đây là kết quả của cuộc đối thoại chiến lược mới đây giữa hai nước ở Vienna (Áo).

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova chỉ ra rằng hai nước vẫn chưa dung hòa được sự khác biệt trong lối tiếp cận và cần phải tìm cách để phối hợp với nhau.

    TASS cho biết, trong các cuộc đàm phán tại Vienna (Áo) ngày 22/6 vừa qua, Nga và Mỹ nhất trí sẽ tổ chức một cuộc họp sắp tới giữa chuyên gia hai nước để thảo luận về học thuyết quân sự và các chiến lược hạt nhân. 

    “Trong các cuộc tham vấn ở Vienna, hai bên đã nhất trí tiến hành một cuộc họp giữa chuyên gia hai nước về học thuyết quân sự và chiến lược hạt nhân, trong đó gồm các vấn đề liên quan đến việc sử dụng vũ khí hạt nhân”, hãng TASS dẫn lời người phát ngôn Maria Zakharova ngày 25/6 nêu rõ.

    Hai phái đoàn cũng nhất trí giữ các mối liên lạc cấp ngoại giao về vấn đề vũ khí có khả năng thực hiện những nhiệm vụ chiến lược và tác động tới sự ổn định chiến lược.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-266-iran-bi-mat-chuyen-giao-cac-he-thong-phong-khong-sang-syria-a328682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan